Tiếng Việt | English

10/02/2020 - 09:43

Tự hào tiếp bước truyền thống quê hương

Trong không khí phấn khởi mừng Đảng quang vinh tròn 90 tuổi và khi dư âm những ngày mừng Xuân mới Canh Tý 2020 vẫn còn, vào sáng ngày 12/02/2020, tất cả 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh sẽ tiến hành lễ giao, nhận quân, tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2020.

Đợt này, toàn tỉnh có 1.501 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 46 đảng viên. Đó là những thanh niên ưu tú được tuyển chọn thực hiện trách nhiệm thiêng liêng của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước. Số thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học chiếm 31,87% và hầu hết đều tốt nghiệp THPT; sức khỏe loại 1 và loại 2 đạt 77%. Có những tân binh đang làm việc ở các cơ quan, tổ chức, công ty vẫn làm đơn tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự,...

Năm nay, Long An tiếp tục tuyển quân đạt chỉ tiêu Chính phủ giao. Để thực hiện tốt công tác tuyển quân, từ đầu năm 2019, cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp và nhân dân trong tỉnh luôn quan tâm và làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự đã tiến hành phối hợp các địa phương tuyên truyền, lập danh sách, tổ chức khám sức khỏe, bảo đảm các điều kiện phục vụ tuyển quân. Tập trung nâng cao chất lượng chính trị, trình độ học vấn, sức khỏe và thực hiện tốt phương thức tuyển quân “tròn khâu” theo phương châm “tuyển người nào chắc người đó”; bảo đảm đúng quy trình, quy định của pháp luật nên chất lượng tuyển quân ngày càng được nâng lên, giao quân không bù đổi.

Trước những ngày tòng quân, chính quyền địa phương cùng cơ quan quân sự, các đoàn thể đến động viên, thăm hỏi gia đình tân binh và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của thanh niên và hoàn cảnh gia đình để hỗ trợ, động viên kịp thời,...

Điểm đáng lưu ý là lễ giao, nhận quân, tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm nay trên địa bàn tỉnh sẽ không tổ chức Hội trại tòng quân để phòng, chống dịch bệnh do vi-rút Corona mới gây ra. Buổi lễ giao, nhận quân sẽ diễn ra nhanh gọn, không quá 25 phút. Trước khi giao quân, Hội đồng Khám sức khỏe của các địa phương còn tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra tình hình sức khỏe của tân binh. Tuy nhiên, không vì thế mà ảnh hưởng đến khí thế lễ giao, nhận quân, bởi những thanh niên ưu tú đã xác định thi hành Luật Nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm thiêng liêng của tuổi trẻ, trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc. Không khí náo nức trong những ngày tòng quân len lỏi khắp các phố phường, xóm làng,... Chỉ một thời gian ngắn, những thanh niên ưu tú này được tự hào đứng dưới ngọn cờ bách chiến, bách thắng của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Phát huy truyền thống tám chữ vàng “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”, trên 1.500 thanh niên Long An sẽ tiếp bước cha, anh, sẵn sàng cầm súng bảo vệ quê hương, đất nước, khẳng định vai trò tiên phong của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Tân An

Chia sẻ bài viết