Tiếng Việt | English

01/07/2015 - 16:51

Tung tin riêng tư lên mạng: Phải xử lý nghiêm để răn đe

Thông tin bị tung lên mạng xã hội không được kiểm soát đã gây bất ổn trật tự xã hội, thậm chí, thiệt hại tính mạng con người.

Trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập toàn cầu của nước ta, công nghệ thông tin và truyền thông được coi là động lực quan trọng. Tuy nhiên, công nghệ thông tin và truyền thông luôn phải đối mặt với nhiều thách thức, đó là hàng loạt loại hình tấn công mạng ngày càng thường xuyên hơn, tinh vi hơn và càng khó đối phó hơn.

Mạng thông tin càng mở rộng, số người sử dụng mạng càng nhiều, tốc độ truy nhập càng cao thì nguy cơ mất an toàn thông tin và mức độ thiệt hại càng lớn, kéo theo những thiệt hại về vật chất và phi vật chất, ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và người dân…Đó là lý do cần thiết phải ban hành Luật An toàn thông tin.


"Tập đoàn thánh bóc" bị khởi tố vì tung tin thất thiệt trên mạng xã hội facebook

Nêu ý kiến về thực trạng tràn lan thông tin đời tư cá nhân bị xâm phạm thời gian qua, nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị việc tùy tiện phát tán thông tin, xâm phạm danh dự, uy tín cá nhân cần được đưa vào luật và phải xử lý nghiêm để răn đe.

Đại biểu Chu Sơn Hà, đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội nhấn mạnh, vấn đề bảo vệ thông tin cá nhân là riêng tư trên mạng phải được quy định cụ thể trong Luật An toàn thông tin mạng và cần được thể hiện một cách toàn diện trách nhiệm của tất cả các bên liên quan trong việc bảo vệ, bảo đảm an toàn đối với loại thông tin này./.

Mời quý độc giả nghe nội dung chi tiết dưới đây:

Thu Hiền/VOV1

Chia sẻ bài viết