Tiếng Việt | English

12/09/2024 - 10:26

Tuổi trẻ Kiến Tường sinh hoạt chính trị chủ đề 'Nhớ về Bác – Lòng ta trong sáng hơn'

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2024), Thị Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An tổ chức sinh hoạt chính trị với chủ đề “Nhớ về Bác – Lòng ta trong sáng hơn” với hơn 50 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia và 8/8 xã, phường triển khai sinh hoạt thu hút hơn 400 ĐVTN tham gia.

Tại buổi sinh hoạt, ĐVTN được Bí thư Thị Đoàn Kiến Tường - Nguyễn De Goonl báo cáo nội dung chuyên đề “55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, giới thiệu về hoàn cảnh lịch sử ra đời, đồng thời truyền đạt những nội dung cốt lõi, những điểm đặc sắc, ý nghĩa lịch sử và giá trị sâu sắc trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những bài học kinh nghiệm qua 55 năm thực hiện Di chúc của Người. Đồng thời, các đại biểu cũng được xem phim tư liệu về sự nghiệp, cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một văn kiện lịch sử vô giá, kết tinh trong đó tinh hoa tư tưởng, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của Người, một vĩ nhân suốt đời phấn đấu hy sinh vì Tổ quốc và nhân loại. Di chúc là những lời căn dặn và tình cảm thiết tha, là niềm tin sâu sắc của Người gửi lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và thế hệ mai sau.

Đây là hoạt động sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng, nhằm giúp lực lượng cán bộ Đoàn, ĐVTN nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh; đẩy mạnh giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, tinh thần trách nhiệm của thanh niên.

8/8 xã, phường trên địa bàn thị xã Kiến Tường triển khai sinh hoạt

Từ đó tự soi rọi lại mình, tự giác tu dưỡng, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của địa phương nơi cư trú, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, “xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh” như ý nguyện của Người./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết