Tiếng Việt | English

21/06/2016 - 15:25

Tuyển sinh đại học 2016: Sẽ không xét tuyển đại học tập trung cả nước

Thí sinh làm thủ tục xét tuyển đại học năm 2015. (Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)

Theo thông tin mới nhất từ Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga, Bộ sẽ dừng không thực hiện phần mềm xét tuyển đại học, cao đẳng tập trung.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo định tổ chức xét tuyển tập trung, sử dụng phần mềm chung cho tất cả các trường trên cả nước thành một nhóm lớn. Tuy nhiên, ông Ga cho biết, nhiều trường không ủng hộ chủ trương này, trong khi việc tham gia nhóm phải dựa trên tinh thần tự nguyện của các trường. Vì thế, Bộ sẽ không triển khai.

Cũng theo Thứ trưởng Ga, đến thời điểm này, cả nước vẫn chỉ có hai nhóm xét tuyển đại học chung.

Thứ nhất là nhóm các trường GX do Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì. Nhóm có sự tham gia của 11 trường, gồm Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Xây dựng, Đại học Giao thông vận tải, Đại học Thủy lợi, Đại học Ngoại thương, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Công nghệ Giao thông vận tải và Học viện Ngân hàng, Đại học Mỏ-Địa chất và Đại học Thăng Long.

Thứ hai là nhóm do Đại học Đà Nẵng chủ trì, dành cho các trường thành viên của đại học này.

Theo Thứ trưởng Ga, việc tuyển sinh theo nhóm rất thuận lợi cho thí sinh và cũng giúp các trường chống ảo tốt hơn. Lãnh đạo Bộ cũng từng gợi ý các trường phía Nam thành lập nhóm nhưng đến thời điểm này chưa có phản hồi từ các trường. Vì thế, nhiều khả năng mùa tuyển sinh đại học năm nay sẽ chỉ có hai nhóm trường xét tuyển chung./. 

Phạm Mai/Vietnam+

Chia sẻ bài viết