Tiếng Việt | English

02/08/2019 - 17:20

UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Long An hỗ trợ các gia đình có nhà bị sạt lở

Sáng 02/8, Đoàn công tác do Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Long An – Trương Văn Nọ làm Trưởng đoàn đến thăm, trao tiền hỗ trợ các gia đình có nhà bị sạt lở tại ấp Rạch Chanh, xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An.

Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Long An - Trương Văn Nọ (áo trắng) trao tiền hỗ trợ các gia đình có nhà bị sạt lở

Tại đây, đoàn trao số tiền 85 triệu đồng cho 9 hộ gia đình gặp sự số sạt lở nhà vừa qua. Trong đó, 8 hộ được hỗ trợ 10 triệu đồng/hộ, 1 hộ được hỗ trợ 5 triệu đồng.

Được biết, các hộ này đang phải thuê phòng trọ ở, một vài hộ che tạm bên nền nhà cũ để sinh sống. Vụ sạt lở xảy ra quá bất ngờ, có gia đình thiệt hại gần như toàn bộ tài sản. Do đó, việc ổn định lại cuộc sống mới gặp rất nhiều khó khăn.

Chị Ngô Thị Tiểu Quyên, một trong những gia đình có nhà bị sạt lở, cho biết: “Trong gia đình chỉ có chồng tôi là lao động chính, lại phải nuôi 3 con nhỏ nên khi xảy ra sạt lở, tài sản mất hết, cuộc sống rất khó khăn. Hiện nay, vợ chồng tôi phải thuê nhà trong Khu công nghiệp Lợi Bình Nhơn ở tạm”.

Khác với chị Quyên, gia đình ông Nguyễn Thanh Bình vẫn tiếp tục che chắn để ở tạm tại phần đất cũ. Ông nói: “Tôi làm nghề đánh bắt cá, ghe xuồng neo đậu tại đây, dời đi nơi khác ở sẽ rất bất tiện. Tuy nhiên, phần đất này đã bị sạt lở nên rất nguy hiểm, hằng ngày gia đình tôi đều phải sống trong nỗi lo sợ”.

Ông Nguyễn Thanh Bình (đứng) mong rằng các cấp lãnh đạo quan tâm, tạo điều kiện để các gia đình có thể tiếp tục an cư tại địa phương

Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam tỉnh - Trương Văn Nọ ân cần thăm hỏi hoàn cảnh các gia đình hiện nay và cho biết MTTQ sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ trong thời gian tới để các gia đình có chỗ ở ổn định. Ông hy vọng, số tiền hỗ trợ có thể san sẻ phần nào khó khăn, giúp các gia đình có thêm nghị lực vươn lên./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết