Tiếng Việt | English

21/11/2023 - 20:18

UBND tỉnh tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông  

Tối 21/11, tại huyện Đức Hòa, UBND tỉnh Long An tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) năm 2023. Dự lễ tưởng niệm có Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh – Nguyễn Văn Út, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Thông tin từ Ban ATGT tỉnh, mặc dù có sự quyết tâm cao của các sở ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương các cấp, tuy nhiên tình hình TNGT 10 tháng năm 2023 trên toàn tỉnh xảy ra ở mức cao, tăng 41,3% so cùng kỳ. Trong đó, toàn tỉnh xảy ra 130 vụ TNGT, làm chết 92 người, 62 người bị thương.

Thân nhân gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông chia sẻ nỗi đau, mất mát

Hậu quả để lại sau các vụ TNGT rất lớn, đẩy nhiều gia đình vào hoàn cảnh khó khăn. Đằng sau những cái chết đau thương do TNGT là những đứa trẻ mồ côi, với ước mơ bị bỏ dỡ, là những người vợ, người chồng mất đi một nửa yêu thương, san sẻ, là những bậc làm cha, làm mẹ phải giấu nước mắt vào trong vì nỗi đau “người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh”!.

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh – Nguyễn Văn Út phát biểu tại Lễ tưởng niệm

Phát biểu tại lễ tưởng niệm, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh – Nguyễn Văn Út chia sẻ nỗi đau, mất mát với gia đình các nạn nhân tử vong vì TNGT. Ông khẳng định, lễ tưởng niệm cũng là cơ hội nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè và toàn xã hội hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông ở đất nước chúng ta nói chung, tỉnh nhà nói riêng ngày càng phát triển theo hướng văn hóa, văn minh, an toàn, hãy sống có ý thức, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội; đồng thời, chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT.

Các đại biểu dành 1 phút tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh – Nguyễn Văn Út cũng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân hãy nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về bảo đảm ATGT, cùng chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT để an toàn và bình yên trọn vẹn đến với mỗi người dân khi tham gia giao thông.

“Đã đến lúc chúng ta cần phải dũng cảm và nhìn thẳng vào sự thật là trong mỗi vụ TNGT có cả lỗi và trách nhiệm của từng cá nhân, của cả cộng đồng và Nhà nước. Bằng nhiều hành động mạnh mẽ, thông qua các chính sách quốc gia và những cam kết xã hội, chúng ta đang làm mọi cách để giảm thiểu số vụ TNGT - kèm theo đó là giảm thiểu số người chết và bị thương. Lễ tưởng niệm không chỉ là sự sẻ chia, gửi gắm tới tất cả mọi người với thông điệp Tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT - Hành động vì những người đang sống mà còn kêu gọi tất cả mọi người cùng chung tay xây dựng một xã hội giao thông an toàn, tôn trọng luật giao thông, xây dựng văn hóa khi tham gia giao thông, từ chính những hành vi nhỏ nhất của mình mỗi khi ra đường, để những nỗi đau không đáng có này sẽ không còn là nỗi ám ảnh các gia đình, không còn là một gánh nặng với xã hội”, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh – Nguyễn Văn Út khẳng định.

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh – Nguyễn Văn Út và Quyền Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Lê Thành Phong trao quà cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông

Tại lễ tưởng niệm, các đại biểu dành 1 phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT, cùng nghe các nạn nhân, thân nhân chia sẻ những mất mát, hậu quả để lại sau TNGT.

Dịp này, Ban ATGT tỉnh tặng 10 phần quà cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị TNGT như một sự sẻ chia, động viên để những nạn nhân, thân nhân người bị TNGT cùng vượt qua nỗi đau trước những mất mát do TNGT./.

Kiên Định – Thái Bạch

Chia sẻ bài viết