Tiếng Việt | English

16/11/2020 - 12:50

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2020

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) năm 2020 được phát động và tổ chức trên phạm vi toàn tỉnh với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”.

Tai nạn giao thông có thể xảy ra ở mọi lúc, mọi nơi trên thế giới. TNGT gây ra những mất mát to lớn về con người, của cải và để lại những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển KT-XH. Trước thực trạng đó, ngày 27/10/2005, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã chính thức công nhận và chọn ngày chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm là Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT trên toàn cầu.

Thực hiện công văn chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT trên địa bàn tỉnh năm 2020. Thông qua hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT trong tỉnh; đồng thời, nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự, ATGT, phòng tránh TNGT; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự, ATGT, góp phần thực hiện mục tiêu giảm TNGT.

Cảnh sát giao thông tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh

Ủy viên Thường trực ban ATGT tỉnh - Phùng Văn On cho biết: “Ban ATGT tỉnh đã yêu cầu các ngành và địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT, những đau thương, mất mát do TNGT. Qua đó, nhằm nâng cao trách nhiệm của cơ quan, tổ chức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông”.

Thực hiện theo kế hoạch này, Phòng CSGT Công an tỉnh đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân với nhiều hình thức nhằm cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của TNGT, các nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn; tổ chức những cuộc phổ biến pháp luật về ATGT, văn hóa giao thông trong học sinh, khu dân cư, doanh nghiệp.

Tại huyện Cần Đước, ngày 13/11/2020, huyện đã tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT thu hút được đông đảo học sinh, đoàn viên, cán bộ tham gia. Theo Đại tá Thái Hữu Đức - Trưởng Công an huyện, qua hoạt động này đã lan tỏa thông điệp chấp hành pháp luật giao thông trong nhân dân.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường trong địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền, các diễn đàn, đối thoại trong nhà trường về nguy cơ, hậu quả TNGT và biện pháp phòng tránh TNGT cho học sinh, sinh viên.

Thông tin từ Ban ATGT tỉnh, hưởng ứng hoạt động lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT, nhìn chung, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, địa phương đã chú trọng tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về nguy cơ, hậu quả TNGT và biện pháp phòng tránh TNGT.

“Dịp này, các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm còn tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp các gia đình nạn nhân TNGT, đặc biệt là các gia đình nạn nhân tử vong do TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” - ông Phùng Văn On cho biết thêm./.

Vũ Quang

Chia sẻ bài viết