Tiếng Việt | English

18/08/2016 - 05:01

Ứng dụng Google Duo thách thức FaceTime của Apple ra sao?

Google Duo, một ứng dụng video chat mới, chỉ làm việc trên điện thoại, đã được phát hành vào ngày 16/8.

Video giới thiệu về ứng dụng Duo của Google

Đây là ứng dụng thứ hai trong hai ứng dụng mới mà Google công bố tại hội nghị các nhà phát triển ứng dụng của hãng hồi tháng Năm vừa qua.

Theo phóng viên của trang tin The Verge, người đã tham gia dùng thử ứng dụng này trước khi nó phát hành chính chức, thì ứng dụng được coi là đối thủ lớn nhất của FaceTime (Apple) có cơ chế hoạt động nhanh chóng, dễ sử dụng, và không có những âm chuông gây khó chịu như khi thực hiện cuộc gọi video với FaceTime.

Người dùng gõ vào khuôn mặt của người mà người dùng muốn gọi. Và khi người được gọi tới trả lời, người dùng sẽ thực sự bắt đầu với có một cuộc gọi video.

Bất cứ ai khi sử dụng Google Duo đều có chung nhận định Google đã đạt được mục tiêu tạo ra một ứng dụng "chat" video, được thiết kế riêng biệt dành cho điện thoại.

Google Duo có sẵn trên cả hai dòng điện thoại Android và iPhone. Khi đăng ký, ứng dụng này sẽ kiểm tra số điện thoại từ thẻ SIM của người dùng và sau đó gửi tới máy điện thoại một tin nhắn xác nhận. Đó là toàn bộ quá trình cài đặt không cần tới tài khoản cũng như không phải tạo một danh sách bạn bè để duy trì. Nó gắn trực tiếp vào danh bạ liên lạc và số điện thoại của người dùng.

Duo đơn giản chỉ là ứng dụng tạo nhưng cuộc nói chuyện video trực tuyến mặt đối mặt giữa người dùng với nhau và do đó nó không thể tạo ra các cuộc gọi hội nghị phức tạp hơn hoặc cung cấp bất kỳ tính năng ưa thích khác mà người dùng có thể mong đợi từ một ứng dụng hội nghị video.

Có một tính năng trong Duo mà người dùng cảm thấy mới lạ hơn FaceTime: tính năng này được gọi là "Knock Knock." Khi người dùng nhận được một cuộc gọi trên điện thoại Android (tính năng này chưa hoạt động trên iPhone), toàn bộ màn hình điện thoại sẽ hiển thị video trực tiếp từ người gọi trước khi người dùng trả lời.

Điều này cho phép người dùng biết ai đang gọi cho mình - và cho phép người gọi làm các khuôn mặt vui nhộn để cố gắng lôi kéo người được gọi tới trả lời. Người dùng cũng có thể tắt hoàn toàn tính năng này nếu họ không thích nó.

Được phát triển trên nền tảng WebRTC, với một số bổ sung nền tảng kỹ thuật để thực hiện cuộc gọi, ứng dụng cho phép tự động bổ sung thêm chất lượng hình ảnh. Tùy thuộc vào chất lượng kết nối không dây, Google Duo có thể duy trì các cuộc gọi ngay cả khi người dùng chuyển kết nối từ Wi-Fi sang kết nối dữ liệu di động./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích