Tiếng Việt | English

17/05/2021 - 11:09

UNICEF kêu gọi Nhóm G7 chia sẻ vaccine phòng COVID-19

Giám đốc UNICEF cho biết các nước G7 có thể chia sẻ 153 triệu liều vaccine COVID-19 trong vòng 3 tháng mà vẫn đảm bảo chương trình tiêm chủng của riêng họ.


Vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Reuters đưa tin, Giám đốc Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) Henrietta H. Fore ngày 17/5 kêu gọi nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) chia sẻ vaccine dư thừa của họ ngay lập tức như một biện pháp khẩn cấp nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Trước đó, bà Henrietta H. Fore cho biết các nước G7 có thể chia sẻ 153 triệu liều vaccine COVID-19 trong vòng 3 tháng mà vẫn đảm bảo chương trình tiêm chủng của riêng họ.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 10/5 cũng đã nhấn mạnh: Hợp tác toàn cầu trong vấn đề chia sẻ vaccine là sự lựa chọn duy nhất để chấm dứt đại dịch COVID-19.

Ông Tedros cho biết: "Sự bất bình đẳng toàn cầu trong việc tiếp cận vaccine vẫn là một trong những nguy cơ lớn nhất trong việc chấm dứt đại dịch COVID-19."

Theo số liệu của WHO, các nước có thu nhập cao và trung bình cao, chiếm 53% dân số toàn cầu, đã nhận được 83% số vaccine ngừa COVID-19 của cả thế giới./.

 (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết