Tiếng Việt | English

23/05/2022 - 20:19

Vaccine của Pfizer có hiệu quả 80% ở trẻ em từ 6 tháng tới 5 tuổi

Hãng dược phẩm Mỹ Pfizer ngày 23/5 cho biết 3 mũi vaccine của hãng này có tác dụng 80% trong việc ngăn ngừa các triệu chứng Covid-19 và giúp tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh ở trẻ em từ 6 tháng tới 5 tuổi.

Pfizer cho biết vaccine của hãng này khá an toàn và được dung nạp tốt ở các trẻ em trong quá trình thử nghiệm. Gần 1.700 trẻ em đã được tiêm mũi thứ 3 trong thời điểm khi Omicron là biến thể chủ đạo. Một tháng sau khi tiêm, mức kháng thể đo được cho thấy vaccine đã tạo ra phản ứng miễn dịch tương đương với hai mũi vaccine ở độ tuổi từ 16-25. Tuy nhiên, các dữ liệu của Pfizer vẫn chưa được rà soát lại ngang hàng hoặc công bố chi tiết. Pfizer dự kiến sẽ hoàn thành và trình các dữ liệu đầy đủ lên các cơ quan quản lý y tế Mỹ sớm nhất là trong tuần này.


Vaccine của Pfizer có hiệu quả 80% ở trẻ em từ 6 tháng tới 5 tuổi. Ảnh minh họa: Healthline

Hiện Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cũng đang cân nhắc đơn xin cấp phép sử dụng đối với hai liều vaccine của Moderna cho trẻ em từ 6 tháng tới 5 tuổi. FDA dự kiến sẽ tổ chức các cuộc gặp với các cố vấn y tế độc lập trong tháng 6 để thảo luận dữ liệu thử nghiệm vaccine của Pfizer và Moderna ở trẻ nhỏ.

Mỹ hiện có khoảng 19 triệu trẻ em dưới 5 tuổi. Trẻ em thường có triệu chứng nhẹ nếu mắc Covid-19, tuy nhiên một số trẻ đã mắc bệnh nặng, đặc biệt là trong làn sóng Omicron gần đây./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Chia sẻ bài viết