Tiếng Việt | English

17/04/2019 - 07:00

Vẫn có nhiều phản ánh dự án bất động sản mở bán khi chưa đủ điều kiện

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Long An còn nhiều phản ánh của người dân về việc các dự án kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh chưa đủ điều kiện pháp lý nhưng vẫn giao dịch mua – bán, nhận tiền cọc của khách hàng.

Thời gian qua phát hiện nhiều dự án bất động sản mở bán cho khách hàng khi chưa hoàn thiện hạ tầng thiết yếu

Ngày 16/4, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Long An – Đặng Thị Thúy Hà cho biết: “Hiện nay, Sở Xây dựng Long An có công bố danh sách tính pháp lý của các dự bất động sản trên địa bàn tỉnh trên website của Sở”.

Theo đó, khách hàng, người dân có thể truy cập vào để tìm hiểu, nắm thông tin tính pháp lý của các dự án. Điều này nhằm hạn chế được việc người dân mua phải những nền tại dự án chưa đủ điều kiện giao dịch.

“Song song đó, Sở Xây dựng đã và đang phối hợp ngành chức năng liên quan, các địa phương rà soát kiểm tra các dự án kinh doanh bất động sản. Khi phát hiện những vi phạm sẽ kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, bà Hà cho biết.

Thời gian qua, nhiều dự án kinh doanh bất động sản vi phạm bị ngành chức năng xử phạt

Ngoài ra, Sở Xây dựng Long An cũng có văn bản gửi các địa phương tăng cường rà soát xử lý những vi phạm các dự án bất động sản, khu dân cư và công khai những dự án vi phạm trên website của Sở Xây dựng.

Trước đó, Sở Xây dựng cũng phối hợp với ngành chức năng liên quan và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm tại các dự án kinh doanh bất động sản, trong đó, tập trung ở các địa bàn: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước và Cần Giuộc.

Qua kiểm tra có nhiều dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản theo quy định. Cụ thể, chưa thực hiện đầy đủ thủ tục đất đai, chưa được phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, chưa có giấy phép xây dựng hoặc hạ tầng kỹ thuật chưa thực hiện xong, thế nhưng doanh nghiệp đã “vội vàng” quảng bá rầm rộ trên các trang mạng và mở bán, nhận tiền cọc của khách hàng./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết