Tiếng Việt | English

26/02/2020 - 18:19

Vạn tấm lòng vàng cùng chia sẻ khó khăn

Từ số tiền đóng góp của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức xã và nguồn vận động xã hội hóa, mô hình Vạn tấm lòng vàng của Đảng ủy xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã hỗ trợ nhà ở, vốn sản xuất cho nhiều hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn để có điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống.

Từ quỹ “Vạn tấm lòng vàng”, Đảng ủy xã Thạnh Lợi trao 60 triệu đồng cho gia đình chị Trần Thị Kiều Nhi xây dựng nhà

Từ quỹ “Vạn tấm lòng vàng”, Đảng ủy xã Thạnh Lợi trao 60 triệu đồng cho gia đình chị Trần Thị Kiều Nhi xây dựng nhà

Tháng 9/2019, mô hình Vạn tấm lòng vàng được triển khai thực hiện. Mọi người đều đồng thuận tham gia, đóng góp trên tinh thần tự nguyện. Khi đã huy động được nguồn quỹ, cuối năm 2019, Đảng ủy xã triển khai xóa nhà tạm cho gia đình chị Trần Thị Kiều Nhi - hộ cận nghèo ở ấp 4. Ngôi nhà được khởi công xây dựng với tổng kinh phí 80 triệu đồng, trong đó, mô hình Vạn tấm lòng vàng hỗ trợ 60 triệu đồng, gia đình đóng góp 20 triệu đồng.

Chị Trần Thị Kiều Nhi chia sẻ: “Nhà cửa tạm bợ, muốn có căn nhà kiên cố hơn nhưng hoàn cảnh kinh tế khó khăn, gia đình tôi cố gắng mãi vẫn không thể thực hiện được ước nguyện. Nhờ số tiền hỗ trợ từ mô hình Vạn tấm lòng vàng do cán bộ, đảng viên và mạnh thường quân đóng góp, gia đình tôi có căn nhà như mơ ước để an cư, lạc nghiệp”.

Qua hơn 3 tháng triển khai, số tiền quỹ của mô hình được 220 triệu đồng. Thông qua đó, Đảng ủy xã rà soát, xem xét hỗ trợ xây dựng 3 căn nhà Đại đoàn kết cho 3 hộ khó khăn về nhà ở, tổng trị giá 180 triệu đồng. Không chỉ xây nhà, địa phương còn đến thăm hỏi những gia đình có người thân bị tai nạn giao thông, mắc bệnh hiểm nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn phải nghỉ học giữa chừng. Mỗi trường hợp được hỗ trợ từ 2-3 triệu đồng. Ông Võ Thành Nghĩa, ngụ ấp 3, là lao động chính trong gia đình có 5 nhân khẩu. Vừa qua, trên đường đi làm về, ông chẳng may bị tai nạn giao thông gãy chân, kinh tế gia đình lâm vào cảnh khó khăn, thiếu thốn. Qua đề xuất của ấp, địa phương đến thăm và hỗ trợ gia đình ông 3 triệu đồng từ nguồn quỹ của mô hình.

Đại đoàn kết Thăm hỏi, hỗ trợ tiền cho gia đình có người thân bị tan nạn giao thông trên địa bàn xã

 Thăm hỏi, hỗ trợ tiền cho gia đình có người thân bị tan nạn giao thông trên địa bàn xã

Trưởng ấp 3, xã Thạnh Lợi - Huỳnh Thị Kim Loan cho biết: “Mô hình do Đảng ủy xã thực hiện đã góp phần chia sẻ khó khăn với hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn ở địa phương, từ đó tạo sự gắn kết giữa cán bộ, đảng viên và người dân”.

Vạn tấm lòng vàng - mô hình học tập và làm theo gương Bác mà Đảng ủy xã Thạnh Lợi lựa chọn và triển khai thực hiện đã phát huy hiệu quả, góp phần giúp hộ nghèo, cận nghèo vơi bớt khó khăn, có điều kiện vươn lên trong cuộc sống./.

V.Hằng

Chia sẻ bài viết