Tiếng Việt | English

20/05/2017 - 17:23

Vì lợi ích công nhân

Hiện nay, toàn tỉnh Long An có trên 293.000 lao động (LĐ) đang làm việc trong các doanh nghiệp (trong đó có trên 55% là LĐ nữ). Lực lượng này góp phần không nhỏ trong việc phát triển KT-XH của tỉnh, xây dựng nền tảng bảo đảm Long An phát triển nhanh và bền vững.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh - Lê Thị Rết cho rằng, đời sống người LĐ, nhất là công nhân, LĐ nghèo sẽ thật sự "khởi sắc" khi Công đoàn các cấp phát huy hết vai trò của mình.

Đó cũng chính là phương châm hoạt động của Tháng Công nhân năm 2017 với mục tiêu: Chăm lo, bảo vệ tốt hơn về quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, LĐ; tôn vinh những cá nhân, tập thể thực hiện tốt việc xây dựng mối quan hệ LĐ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; góp phần khẳng định vị trí, vai trò của Công đoàn trong việc chăm lo cho người LĐ.

Chủ tịch CĐCS Công ty (Cty) TNHH Giày FuLuh (xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc) - Nguyễn Thị Lệ Chi cho biết: "Để duy trì tốt hoạt động kinh doanh, phải có cầu nối giữa lãnh đạo doanh nghiệp và người LĐ. Cầu nối đó chính là CĐCS của Cty".

Chính vì vậy, CĐCS Cty luôn khẳng định vai trò của mình, đặc biệt là làm tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người LĐ để họ có việc làm ổn định, thu nhập khá, yên tâm gắn bó với Cty".

Để khích lệ công nhân, CĐCS Cty TNHH Giày FuLuh phát động thi đua lao động, sản xuất, góp phần tăng năng suất LĐ. Cty luôn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, LĐ. 100% người LĐ được khám sức khỏe định kỳ, CĐCS thường xuyên tổ chức thăm hỏi các trường hợp ốm đau, tổ chức gặp mặt, tặng quà động viên, chúc mừng nữ công nhân, LĐ nhân dịp 08/3, 20/10.

Các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao thường xuyên được tổ chức, tạo khí thế phấn khởi, lành mạnh, động viên tinh thần để tập thể công nhân, LĐ Cty ra sức thi đua thực hiện vượt kế hoạch đề ra, đồng thời tăng thu nhập, cải thiện đời sống.

Công đoàn cơ sở Công ty Shilla Bags đề xuất Ban Giám đốc công ty quan tâm chăm lo chất lượng bữa ăn cho công nhân, lao động

“CĐCS Cty luôn xác định, việc nắm bắt tư tưởng, tình cảm và mong muốn của người LĐ là việc làm quan trọng. Những vướng mắc giữa công nhân với doanh nghiệp về vấn đề tiền lương, chế độ, chính sách,... luôn được CĐ từ cấp tổ giải đáp kịp thời, dứt điểm trong từng tháng; những trường hợp không giải quyết được thì chuyển lên CĐCS Cty giải quyết, giảm đến mức thấp nhất các trường hợp khiếu nại vượt cấp. Đó chính là một trong những giải pháp tốt nhất để làm cầu nối giữa công nhân và Cty” - Chủ tịch CĐCS Cty TNHH Shilla Bags (xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa) - Lê Công Lập chia sẻ.

Thực tế cho thấy, ở doanh nghiệp nào, lãnh đạo tạo điều kiện cho CĐCS hoạt động, phát triển; đồng thời, CĐCS biết cách phát huy vai trò, làm “tăng trọng lượng tiếng nói” của mình thì nơi đó, quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công nhân luôn được bảo đảm./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết