Tiếng Việt | English

20/01/2016 - 09:48

"Việt Nam là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất"

Sản xuất hàng may mặc xuất khẩu. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)

Theo các cuộc khảo sát của Bloomberg, nền kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ đạt mức tăng trưởng 6,7% trong năm nay, tương tự năm 2015.

Trong khi các nền kinh tế mới nổi như Nga, Brazil và Trung Quốc có dấu hiệu chững lại, dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức gần 7% của Việt Nam trong năm 2016 sẽ giúp quốc gia Đông Nam Á này trở thành một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trên thế giới.

Nhu cầu trong nước tăng cao cùng với sự bùng nổ từ các dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đang giúp Việt Nam chống lại tác động từ các mối đe dọa toàn cầu, vốn đã tạo ra làn sóng bán tháo cổ phiếu và sự mất giá tiền tệ thời gian qua.

Thông tin tích cực nêu trên được đưa ra trong bối cảnh Việt Nam bắt đầu một sự chuyển tiếp ban lãnh đạo trong tuần này, qua đó thiết lập đường lối cải cách kinh tế và tăng trưởng. Dự thảo kế hoạch kinh tế xã hội của Đảng Cộng sản Việt Nam giai đoạn 2016-2020 cho thấy Việt Nam sẽ đặt mục tiêu tăng trưởng trung bình hàng năm là 7%.

Trong một báo cáo đưa ra hồi đầu tháng của ngân hàng Australia & New Zealand Banking Group Ltd, người phụ trách bản báo cáo, chuyên gia kinh tế Eugenia Victorino đánh giá: “Việt Nam đang trên đà để có một năm 2016 đầy nổi bật. Tuy nhiên, triển vọng dài hạn sẽ phụ thuộc vào kết quả của những thay đổi chính trị dự kiến trong 12 tháng tới."

Theo bà Eugenia Victorino, những nỗ lực của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong thời gian qua nhằm làm cho tỷ giá hối đoái linh hoạt hơn cũng sẽ tăng cường sự ổn định kinh tế vĩ mô và giúp giảm áp lực lên dự trữ ngoại hối./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết