Tiếng Việt | English

10/10/2020 - 14:32

Viết thư tay cảm ơn công an tìm được xe bị trộm

Sau khi nhận lại chiếc xe máy bị mất trộm, anh Võ Thanh Tùng (22 tuổi, ngụ TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã viết thư tay cảm ơn Công an huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

Thư cảm ơn của anh Tùng 

Trong thư cảm ơn viết tay, anh Võ Thanh Tùng đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến tập thể Công an huyện Đức Huệ. Theo anh Tùng kể, sáng ngày 28/9, trong lúc buôn bán tại cửa hàng ở TP.Thủ Dầu Một thì anh dựng xe mô tô loại Vario mang biển số 61B2-128.12 bên ngoài và bị kẻ trộm lấy mất. 

Qua định vị, xác định được chiếc xe đang di chuyển về đến địa bàn biên giới huyện Đức Huệ thì bị mất dấu nên báo công an. Dù báo ngành chức năng nhưng anh cũng suy đoán xe đã bị bọn trộm đưa sang Campuchia tiêu thụ và sẽ không thể tìm lại được. Thế nhưng, ngay trong đêm 28/9, anh nhận được thông tin từ Công an huyện Đức Huệ là đã tìm thấy chiếc xe và đề nghị đến đơn vị làm thủ tục nhận lại. 

Xe bị trộm Công an Đức Huệ phát hiện, thu giữ lại

"Nghe tin, tôi rất vui mừng và cũng đánh giá rất cao sự nhiệt tình và nghiệp vụ của Công an huyện Đức Huệ đã nhanh chóng tìm lại chiếc xe bị mất cho tôi", anh Tùng chia sẻ. Trong thư cảm ơn, anh Tùng cũng gửi lời chúc sức khỏe đến cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đức Huệ. Qua đó, mong cán bộ, chiến sĩ tiếp tục lập được nhiều thành tích trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ sự bình yên của nhân dân.

Theo Thượng tá Trần Bình Trọng - Trưởng Công an huyện Đức Huệ, sau khi nhận thông tin anh Tùng bị mất xe và qua định vị xác định đã về địa bàn huyện thì các trinh sát tuần tra, chốt chặn tại ấp Voi, xã Mỹ Thạnh Tây. Kết quả, các trinh sát phát hiện chiếc xe trên tại một căn nhà hoang. Tiến hành kiểm tra xung quanh khu vực, trinh sát phát hiện thêm 6 mô tô khác còn mới không người trông coi cất giấu trong lùm cây.

Một xe bị giấu trong lùm cây

Một xe mô tô còn mới bị trộm được Công an thu giữ lại

Qua xác minh ban đầu, đó đều là những chiếc xe do bị trộm cắp đưa về đây tập kết để đưa sang Campuchia tiêu thụ nên công an đã tiến hành tạm giữ. "Hiện vụ việc vẫn đang được tiến hành xác minh, điều tra làm rõ", Thượng tá Trần Bình Trọng cho biết.

Ngoài vụ việc trên, những năm qua, Công an huyện Đức Huệ đã phát hiện, thu giữ nhiều phương tiện mô tô là do các đối tượng trộm cắp mà có đưa qua địa bàn để đưa sang Campuchia tiêu thụ. Qua đó, đã bắt giữ được nhiều đối tượng, tiến hành khởi tố bị can. Đồng thời, các mô tô cũng được xác minh và trao trả lại cho chủ./.

Đức

Chia sẻ bài viết