Tiếng Việt | English

08/11/2016 - 07:05

Vĩnh Bửu sẵn sàng cho ngày Về nguồn

Với chủ đề “Nhớ về cội nguồn, nghĩ đến trách nhiệm” và “Về với nhân dân làm công tác xã hội và xây dựng nông thôn mới”, năm 2016, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An chọn xã Vĩnh Bửu tổ chức các hoạt động Về nguồn.

Nhiều công trình được đầu tư

Xã được huyện hỗ trợ hơn 18 tỉ đồng xây dựng một số công trình như: Nâng cấp lộ bờ Đông kênh Ngang, lộ bờ Đông kênh 2-9; xây dựng cầu kênh lộ Ngang, kênh 27-7, kênh 8-3, kênh Tư Sành; sửa chữa trạm y tế xã, láng sân lối vào nhà bia tưởng niệm anh hùng liệt sĩ.


Cần kênh 8-3 được xây dựng bằng bêtông cốt thép

Ngoài ra, Vĩnh Bửu còn được đầu tư gần 6 tỉ đồng để nâng cấp, mở rộng tuyến đường cặp kênh Ngang, đoạn từ kênh 7 Thước đến kênh Nghĩa Trang có chiều dài hơn 3km, đến nay, công trình hoàn thành. Trạm cấp nước trung tâm xã qua thời gian dài sử dụng bị xuống cấp, trong đợt Về nguồn năm nay, huyện đầu tư gần 5 tỉ đồng nâng cấp, sửa chữa, phục vụ nhu cầu sử dụng nước hợp vệ sinh cho gần 300 hộ dân ấp 4 và ấp 5.

Một số cây cầu tạm bắc qua các tuyến kênh bị hư hỏng cũng được triển khai xây dựng. Ông Lê Văn Tâm, ngụ ấp Võ Văn Be cho biết: “Cây cầu bắc qua kênh 8-3 được xây dựng hơn chục năm nay, xuống cấp nặng, được thay thế cầu bằng bêtông, người dân mừng lắm!”.

Quan tâm an sinh xã hội

Ban Tổ chức Về nguồn huyện, xã vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài huyện số tiền hơn 2 tỉ đồng thực hiện chính sách an sinh xã hội. Cụ thể, xây dựng mới và sửa chữa 35 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, nhà đồng đội, mái ấm tình thương, tặng quà gia đình chính sách, gia đình khó khăn, tiếp sức học sinh đến trường và nhiều hoạt động khác trong ngày Về nguồn.

Là một trong những hộ nghèo của xã, gia đình anh Võ Văn Tèo, ngụ ấp Võ Văn Be tâm sự: “Nhà không ruộng đất, chủ yếu tôi đi làm thuê để sinh sống, căn nhà xuống cấp từ lâu nhưng không có tiền sửa chữa, nhờ được địa phương hỗ trợ 30 triệu đồng và hàng xóm hỗ trợ gần 10 triệu đồng để xây dựng căn nhà đại đoàn kết, bản thân rất vui mừng, từ đây có được căn nhà che mưa, che nắng, vợ chồng yên tâm sinh sống, làm lụng nuôi 2 con ăn học”.


Anh Võ Văn Tèo bên căn nhà mới

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bửu - Nguyễn Văn Thành cho biết: Thời gian qua, được các cấp, các ngành quan tâm đầu tư nhưng kết cấu hạ tầng ở địa phương, nhất là hệ thống giao thông chưa đáp ứng nhu cầu đi lại cũng như giao lưu, trao đổi hàng hóa. Hoạt động Về nguồn tại địa phương là dịp để tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ và nhân dân nâng cao nhận thức về truyền thống Uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta. Qua đó, thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, đồng thời, tạo động lực để địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH thời gian tới./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết