Tiếng Việt | English

25/08/2020 - 07:29

Vinh danh sáng tạo khoa học tiêu biểu trong phòng, chống Covid-19

Trong số công trình được vinh danh Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2020 có các giải pháp sáng tạo khoa học, công nghệ tiêu biểu trong phòng, chống Covid-19.

Sáng 24/8, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức lễ công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2020. Tới dự lễ vinh danh có ông Trần Quốc Vượng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư.

Có 75 công trình được hội đồng chọn trong số 157 hồ sơ là các nghiên cứu, giải pháp sáng tạo khoa học, công nghệ của các tác giả giáo sư, tiến sỹ, chủ doanh nghiệp, công nhân, nông dân, sinh viên và học sinh. Những công trình từng đoạt giải trong các cuộc thi khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo trong nước và quốc tế trong hai năm qua, có tính ứng dụng và khả năng nhân rộng kết quả vào sản xuất đời sống.


Lễ công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2020.

Để kịp thời biểu dương, tôn vinh, động viên các nhà khoa học, chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp, y bác sĩ đang ngày đêm trên tuyến đầu chống dịch Covid – 19, Ban Chỉ đạo tuyển chọn, biên tập, công bố và phát hành Sách vàng Sáng tạo Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế lựa chọn vinh danh 7 công trình, giải pháp sáng tạo khoa học – công nghệ tiêu biểu trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 của các tác giả (nhóm tác giả) để công bố trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2020.

Các công trình được ghi nhận và vinh danh trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam thuộc nhiều lĩnh vực ưu tiên phát triển, gồm: cơ khí tự động hóa, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, y tế, giáo dục, năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, quốc phòng, an ninh.

Giai đoạn 2021 – 2025, Ban Chỉ đạo tiếp tục duy trì tổ chức thực hiện và đổi mới, nâng cao hiệu quả việc tuyển chọn, biên tập và công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam và tổ chức Lễ công bố vào dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 hằng năm trên cơ sở rà soát, bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện Quy chế tuyển chọn, biên tập, công bố và phát hành Sách vàng Sáng tạo Việt Nam đảm bảo phù hợp với giai đoạn mới./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết