Tiếng Việt | English

11/10/2016 - 17:45

Vĩnh Hưng: Có 4.657 hội viên phụ nữ tham gia BHYT

Đây là kết quả của các buổi sinh hoạt chi, tổ, hội, tổ tín dụng tiết kiệm, tổ nghề nghiệp, câu lạc bộ sở thích, thực hiện mô hình góp vốn mua BHYT,... của hội viên phụ nữ.

Phụ nữ ở thị trấn Vĩnh Hưng họp tổ lồng ghép tuyên truyền BHYT

Đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An có 4.657/5.350 hội viên tham gia bảo hiểm y tế (đạt 100% kế hoạch do Hội LHPN tỉnh giao), trong đó, có 2.580 thẻ BHYT được cấp miễn phí cho phụ nữ 5 xã biên giới.

Thông qua việc lồng ghép nội dung tuyên truyền về BHYT vào các buổi sinh hoạt chi, tổ, hội, tổ tín dụng tiết kiệm, tổ nghề nghiệp, câu lạc bộ sở thích,… hội viên phụ nữ và người dân được cung cấp những kiến thức liên quan đến nghĩa vụ, quyền lợi khi tham gia BHYT.

Hiểu rõ lợi ích của việc tham gia BHYT, các chị tích cực vận động người thân, bạn bè cùng tham gia. Chị Phạm Thị Bé Em, 39 tuổi, ở ấp Gò Xoài, xã Hưng Điền A chia sẻ: “Có thẻ BHYT, gia đình bớt lo một khoản chi phí khi bệnh tật phải vào bệnh viện nằm điều trị nên tôi vận động người thân và gia đình cùng tham gia”.

Khảo sát hộ gia đình tham gia BHYT tại xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng

Bên cạnh đó, mô hình góp vốn mua BHYT mang lạilợi ích thiết thực, tạo điều kiện cho chị em tham gia BHYT, tiếp cận với các dịch vụ y tế.

Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Vĩnh Hưng - Tạ Ngọc Huệ cho biết: Hội LHPN huyện được xem là đơn vị có nhiều đóng góp tích cực trong quá trình thực hiện chính sách BHYT. Từ hoạt động tuyên truyền, chị em ý thức được việc tham gia BHYT nhằm chăm lo sức khỏe cho bản thân và gia đình./.

Lê Cánh

Chia sẻ bài viết