Tiếng Việt | English

05/09/2022 - 17:08

Vòng sơ khảo Tình Ca Bắc Sơn lần 2: Thu hút nhiều thí sinh tiềm năng 

Tối 04/9, tại Trung tâm thương mại shophouse An Nông 3, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An, vòng sơ khảo cuộc thi Tình ca Bắc Sơn lần 2 diễn ra vô cùng sôi nổi.

Ban Giám khảo cuộc thi Tình ca Bắc Sơn

Nhiều thí sinh tập trung tại địa điểm thi sơ khảo từ sớm, chuẩn bị kỹ lưỡng từ phục trang đến makeup, sẵn sàng thể hiện bản thân tại cuộc thi. Các thí sinh vô cùng phấn khỏi, tràn đầy năng lượng và tự tin thể hiện những bài hát đã đi vào lòng khán giả như Sa mưa giông, Còn thương rau đắng mọc sau hè, Em đi trên cỏ non, Bông bí vàng,...

Những bản tình ca của NSUT Bắc Sơn đã đi sâu vào tâm thức của mỗi người, đặc biệt đối với người dân Nam Bộ với những hình ảnh mộc mạc, gắn bó thân thuộc của quê hương như ruộng lúa, tình làng nghĩa xóm, tình cảm gia đình,...

Thí sinh tham gia cuộc thi

Chia sẻ về chất lượng thí sinh tại đêm thi, giám khảo Trung Thảo cho biết: "Là một thành viên mới trong đoàn Tình ca Bắc Sơn,Trung Thảo rất vui khi được làm quen hát những bài mới của NSUT Bắc Sơn và rất vinh dự khi được sự tin tưởng của Trưởng Ban Tổ chức tổ giải là chị Bích Thủy, người con thứ 9 của NSUT Bắc Sơn mời Thảo làm thành viên trong Hội đồng giám khảo. Thảo nhận thấy các thí sinh đều có sự chuẩn bị rất kỹ và đầu tư cho tiết mục của mình. Tuy chỉ là ngày đầu tiên của vòng sơ tuyển, nhưng Thảo cảm nhận các bạn trẻ vẫn đam mê và yêu thích dòng nhạc dân ca trữ tình, đặc biệt là dòng nhạc của NSUT Bắc Sơn".

Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi Tình ca Bắc Sơn lần 2 - ca sĩ, doanh nhân Bích Thủy phát biểu tại cuộc thi

Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi - ca sĩ, doanh nhân Bích Thủy chia sẻ: "Với mục đích giữ gìn và phát triển dòng nhạc dân tộc, đưa những bản tình ca của NSUT Bắc Sơn đến gần hơn với công chúng. Năm 2017, chúng tôi tổ chức cuộc thi Tình ca Bắc Sơn lần thứ nhất gặt hái nhiều thành công và gây tiếng vang trong giới văn nghệ. Thừa thắng xông lên, đoàn tình ca Bắc Sơn thành lập đã đạt được những mục đích chính trong di nguyện của cố nhạc sĩ Bắc Sơn là đưa những tác phẩm của ông đến gần hơn với quí khán giả yêu thích dòng nhạc quê hương; tạo được nhiều thiện cảm đối với đông đảo khán giả trước đó chưa từng quan tâm đến dòng nhạc này. Để cho mọi người được biết dòng nhạc dân ca Bắc Sơn không chỉ có Sa mưa giông, Còn thương rau đắng mọc sau hè,... mà mọi người sẽ được biết thêm những bài hát mới cố NSUT Bắc Sơn cũng hay và hấp dẫn không thua kém như Về thăm quê ngoại, Gió đưa bông sậy, Bông bưởi hoa cau, Vườn ổi sau hè, Còn nghe thương thầm, Chùm hoa bông khế,…"

Trưởng Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và thí sinh 

Có hàng trăm thí sinh ở khắp mọi miền đất nước đăng ký dự thi và chính các thí sinh sẽ là người trực tiếp mang những bài hát mới của cố NSƯT Bắc Sơn lan tỏa khắp nơi đến với những ai yêu âm nhạc, yêu giai điệu quê hương, yêu Tình ca Bắc Sơn./. 

Minh Hữu

Chia sẻ bài viết