Tiếng Việt | English

26/03/2018 - 11:17

Vụ cháy chung cư Carina: Chủ đầu tư nhận trách nhiệm với các cư dân

Cư dân Carina yêu cầu chủ đầu tư phải có trách nhiệm chu cấp ăn, học cho những cháu bé có bố mẹ qua đời trong vụ cháy.

Sau khi hơn 400 cư dân tại chung cư Carina Plaza trên đường Võ Văn Kiệt, phường 16, Quận 8, TP HCM đồng ký đơn gửi các cơ quan ban, ngành yêu cầu chủ đầu tư dự án phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho cư dân, tối qua (25/3), Công ty TNHH – Xây dựng – Thương mại dịch vụ sản xuất Hùng Thanh (công ty thành viên của Công ty Cổ phần đầu tư 577), là chủ đầu tư dự án này đã có văn bản gửi cư dân chung cư Carina Plaza nhận trách nhiệm về vụ việc.

Tối 25/3, chủ đầu tư chung cư Carina Plaza đã tổ chức gặp mặt, lắng nghe nguyện vọng của cư dân

Theo văn bản này, Công ty Hùng Thanh đang khẩn trương phối hợp các cơ quan chức năng tìm ra nguyên nhân của vụ hỏa hoạn cũng như khắc phục hậu quả, xác định tổn thất và trách nhiệm của các bên liên quan.

Ngay khi có kết luận cũng như có ý kiến chỉ đạo, công ty sẽ thực hiện nghiêm các yêu cầu của cơ quan chức năng. Qua đó, vào sáng 23/3, ngay khi các nạn nhân được đưa đến bệnh viện, công ty đã phân công người túc trực tại bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân trong suốt quá trình cấp cứu và điều trị, đồng thời hỗ trợ gia đình 13 người tử vong và 42 trường hợp bị thương với tổng số tiền 1,8 tỷ đồng. Mức hỗ trợ gia đình có người bị tử vong 100 triệu đồng/người; hỗ trợ chi phí ở tạm 300.000 nghìn đồng/ngày/hộ để các gia đình giải quyết khó khăn trước mắt.

Công ty Hùng Thanh mong muốn các cư dân có xe bị hư hỏng liên hệ với công ty bảo hiểm để được đền bù. Nếu bảo hiểm không đền bù đủ, công ty sẽ chi trả phần chênh lệch. Đối với những xe bị hỏng hoàn toàn, cư dân liên hệ với Ban quản lý để cung cấp hồ sơ cần thiết nhằm phục vụ công tác làm bảo hiểm, chủ đầu tư sẽ cùng với bảo hiểm đền bù cho cư dân. Đồng thời Công ty cũng cam kết hoàn tất sửa chữa những hư hỏng của tòa nhà trong vòng 30 ngày (kể từ ngày 26/3).

Trước đó, sáng 25/3, hơn 400 người đại diện cho 700 hộ dân sống tại chung cư Carina Plaza đã ký tên, gửi đơn kiến nghị Thủ tướng, Bộ Xây dựng, UBND TPHCM và các sở ban, ngành của TP, Công ty Cổ phần đầu tư 577, Công ty Cổ phần dịch vụ địa ốc Sài Gòn (quản lý chung cư Carina Plaza) yêu cầu chủ đầu tư thay thế toàn bộ hệ thống phòng cháy chữa cháy tại chung cư với chất lượng bảo đảm, được thẩm định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; thay thế mới hệ thống thang máy; chịu trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại về người, tài sản, sức khỏe và tinh thần cho tất cả người dân chịu ảnh hưởng của vụ cháy; nhanh chóng tổ chức hội nghị chung cư để bầu ra Ban quản trị.

Cư dân Carina yêu cầu Công ty 577 phải có trách nhiệm chu cấp ăn, học cho những cháu bé có bố mẹ qua đời trong vụ cháy./. 

Dũng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích