Tiếng Việt | English

13/03/2018 - 20:20

Vượt khó nuôi con

Dù là góa phụ nhưng bà Trần Thị Thanh Liêm, ngụ khu phố Rọc Chanh A, thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An vẫn vượt qua khó khăn, nuôi dạy con học hành thành tài.

Nên duyên với sĩ quan quân đội cùng quê huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, năm 1989, chồng bà Liêm được phân công vào Nam công tác, đến năm 1994, ông nhận nhiệm vụ tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Hưng. Cuộc sống tuy vất vả nhưng vợ chồng bà luôn hạnh phúc, cùng nhau xây dựng kinh tế gia đình. Nhưng, hạnh phúc chưa được bao lâu thì năm 1995, chồng bà qua đời vì bị tai nạn.

Mất đi trụ cột gia đình, bà hụt hẫng và suy sụp tinh thần. Thế nhưng, bà hiểu mình cần mạnh mẽ, vừa làm mẹ, vừa làm cha để nuôi 3 người con. Bà tâm sự: “Nhà nghèo, ba mất sớm nên tội nghiệp mấy đứa nhỏ lắm! Thương mẹ vất vả, nhiều lần, các con định nghỉ học đi làm nhưng tôi không đồng ý. Đời mình khổ cực nhiều rồi nên phải cho con học hành đến nơi, đến chốn để sau này đỡ vất vả”.

Các con của bà luôn chăm ngoan, học giỏi, ngoài thời gian đến lớp còn phụ giúp việc nhà, đồng áng. Khi các con đậu đại học, bà vừa mừng, vừa lo vì phải xoay xở các khoản tiền học tập cho con, trong khi thu nhập của gia đình chỉ nhờ vào trồng trọt và làm mướn.

Sau bao năm vất vả, giờ đây, các con của bà đều thành tài. Con trai lớn tốt nghiệp Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, con gái thứ hai tốt nghiệp hệ cao đẳng Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM và con trai út đang học Trường Đại học Điện lực TP.HCM. Bà chia sẻ: “Ngoài sự phấn đấu của bản thân, động viên từ gia đình, hàng xóm, còn có sự hỗ trợ vay vốn từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội”.

Khi cuộc sống ổn định, bà tham gia công tác xã hội, nhất là phong trào phụ nữ. Bà từng nhận được nhiều giấy khen của chính quyền địa phương, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện,... Bà Liêm xứng đáng là một trong những tấm gương tiêu biểu về tinh thần vượt khó nuôi con./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết