Tiếng Việt | English

19/04/2018 - 20:03

WEF đánh giá cao vai trò của Ấn Độ trong định hình cách mạng 4.0

WEF cho rằng Ấn Độ có thể làm tốt vai trò lãnh đạo cuộc cách mạng 4.0 khi đồng thời nâng cấp cơ sở hạ tầng, mạng lưới cung cấp điện, cải thiện chất lượng, sự ổn định trong chính sách tiền tệ...

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Borge Brende mới đây cho biết Ấn Độ được đánh giá sẽ đóng một vai trò chủ chốt trong định hình cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ từ toàn cầu (hay còn gọi là cuộc cách mạng 4.0) nhờ nguồn lao động trẻ, tiếng Anh phổ cập và có số lượng người sử dụng mạng Internet lớn thứ hai thế giới. 

Cuộc cách mạng 4.0 - là cuộc cách mạng công nghệ thông qua trí tuệ nhân tạo, các blockchain (cơ sở dữ liệu phân cấp lưu trữ thông tin trong các khối thông tin được liên kết với nhau bằng mã hóa và mở rộng theo thời gian) và mạng lưới vạn vật kết nối Internet (IoT) - đang làm thay đổi quy mô, phạm vi và sự đa dạng của các cơ hội cũng như những thách thức mà con người ngày nay phải đối mặt. 

Chủ tịch WEF Brende nhấn mạnh Ấn Độ có thể đóng vai trò chính trong định hình cuộc cách mạng trên khi mà hơn một nửa dân số của nước này dưới 27 tuổi. Bên cạnh đó, Ấn Độ còn là quốc gia có số người nói tiếng Anh, cũng như tỷ lệ người sử dụng Internet trên các thiết bị di động lớn thứ hai thế giới. 

WEF đã hợp tác với Chính phủ Ấn Độ để xây dựng Trung tâm Cách mạng công nghiệp lần thứ tư của Ấn Độ ở thành phố Mumbai, bang Maharashtra tại quốc gia Nam Á này. Trung tâm sẽ đi vào hoạt động trong quý hai của năm nay.

Chủ tịch WEF Brende cho rằng Ấn Độ có thể làm tốt vai trò lãnh đạo cuộc cách mạng 4.0 khi đồng thời nâng cấp cơ sở hạ tầng, mạng lưới cung cấp điện, cải thiện chất lượng, sự ổn định trong chính sách tiền tệ, tài chính.../. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết