Tiếng Việt | English

22/06/2021 - 20:17

Windows 11 sẽ mang đến cài đặt đa màn hình nâng cao

Dựa vào những gì có từ phiên bản Windows 11 bị rò rỉ gần đây, nhiều người phát hiện ra một tính năng mà người dùng Windows 10 đã chờ đợi từ lâu.

Ảnh chụp màn hình

Ảnh chụp màn hình

Theo GSMArena, Windows 10 đã ra mắt được một thời gian nhưng vẫn chưa cải thiện được nhiều điều để nâng cao trải nghiệm đa màn hình cho người dùng. Đây là tính năng trở nên quan trọng trong năm 2021 khi ngày càng nhiều người dùng sử dụng hơn một màn hình. Kết quả là, ngày càng có nhiều người dùng gửi đến Trung tâm phản hồi (Feedback Hub) yêu cầu Microsoft cải thiện điều này, và cuối cùng chúng ta cũng có thể thấy công ty đang thực hiện một số nỗ lực nhằm giải quyết nó.
 

Người dùng đa màn hình sẽ được hưởng lợi bởi tính năng mới từ Windows 11. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Người dùng đa màn hình sẽ được hưởng lợi bởi tính năng mới từ Windows 11. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Cụ thể, trong bản dựng Windows 11 bị rò rỉ mới đây, nhiều người phát hiện ra một tùy chọn cho phép hệ điều hành ghi nhớ từng vị trí cửa sổ dựa trên kết nối màn hình. Điều này có nghĩa là nếu người dùng để một loạt cửa sổ được mở trên cả hai màn hình, sau khi họ kết nối lại màn hình hoặc khi đánh thức PC, nó có khả năng khắc phục sự cố di chuyển các cửa sổ hoặc tab ngẫu nhiên, cũng như nhồi nhét tất cả ứng dụng đã mở trên một trong các màn hình.

Ngoài ra, khi người dùng ngắt kết nối một trong các màn hình của mình, thay vì chuyển chương trình sang màn hình vẫn được cắm, hệ điều hành sẽ thu nhỏ ứng dụng vào khay./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết