Tiếng Việt | English

23/11/2016 - 15:21

Xã Bình Tịnh đạt 19 tiêu chí nông thôn mới

Ngày 23/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được làm Trưởng đoàn đến giám sát việc xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tại xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ.


Đoàn giám sát tại buổi làm việc

Xã Bình Tịnh nằm trong lộ trình XDNTM của tỉnh, dự kiến về đích vào cuối năm 2016. Qua 5 năm triển khai thực hiện, kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội trên địa bàn được tập trung đầu tư; hoạt động sản xuất, kinh doanh tiếp tục phát triển. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao được đẩy mạnh; chất lượng giáo dục giữ vững; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng, chống dịch bệnh được quan tâm;…

Điểm nổi bật, 5 năm qua, địa phương huy động các nguồn lực đầu tư XDNTM với tổng kinh phí khoảng 109,3 tỉ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 68 tỉ đồng. Hiện nay, xã đạt 19/19 tiêu chí.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn yêu cầu, lãnh đạo xã làm rõ thêm một số công trình do dân đóng góp, mức độ hưởng ứng của người dân trong XDNTM, tỷ lệ hộ nghèo,…


Công trình Trạm Y tế đang được gấp rút xây dựng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Bình Tịnh trong XDNTM, nhất là vai trò của người đứng đầu. Ông đề nghị thời gian tới, Bình Tịnh cần quan tâm, củng cố những tiêu chí “non” như giao thông; đẩy nhanh tiến độ các công trình đang thực hiện dang dở; quan tâm xử lý rác sinh hoạt của người dân, đặc biệt là những hộ dân sống cách xa khu vực trung tâm; tiếp tục tuyên truyền để người dân đồng tình hưởng ứng chương trình XDNTM./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết