Tiếng Việt | English

18/08/2015 - 11:27

Long An: xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ dồn sức về đích nông thôn mới

Mặc dù không được chọn là xã điểm trong xây dựng nông thôn mới (XDNTM), nhưng thời gian qua, bằng sự chung sức, đồng lòng, cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ đã nỗ lực tập trung thực hiện chương trình, tạo được khí thế thi đua sôi nổi. Đến nay, xã cơ bản đạt 17/19 tiêu chí XDNTM và đang dồn sức hoàn thành các tiêu chí còn lại để “về đích” trước hạn.


Đường giao thông nông thôn được bê tông hóa tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, sản xuất của người dân

Chủ tịch UBND xã Bình Tịnh - Phan Minh Thắng cho biết: “Được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ từ các cấp lãnh đạo trong XDNTM, chính quyền và nhân dân xã luôn đoàn kết quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đề ra. Từng thành viên trong Ban Quản lý XDNTM luôn nhận thức rõ vai trò, nhiệm vụ và không ngừng tuyên truyền trong nhân dân về mục đích, ý nghĩa thiết thực của chương trình. Với sự đồng thuận cao từ phía người dân, đến nay, xã đã đạt 17/19 tiêu chí XDNTM.

Trong 6 tháng cuối năm 2015, xã tiếp tục nâng chất các tiêu chí đã đạt và tập trung hoàn thiện 2 tiêu chí: Y tế (mở rộng trạm y tế) và tiêu chí về môi trường (xây dựng nghĩa trang nhân dân ở xa khu dân cư, xa nguồn nước sinh hoạt của người dân)”.

Qua hơn 4 năm triển khai XDNTM, kết cấu hạ tầng giao thông, thủy lợi, điện, nước được chú trọng đầu tư nâng cấp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, đến nay, UBND xã đã huy động được trên 58 tỉ đồng, bao gồm vốn trái phiếu chính phủ, ngân sách tỉnh, huyện, nhân dân đóng góp tiền, hiến đất và ngày công lao động. Từ nguồn vốn trên, xã đã mở rộng, nâng cấp và làm mới 20km đường giao thông nông thôn như công trình bê tông hóa đường kênh chính ấp Bình Hòa và đường Nguyễn Văn Toản, đường Miễu Điền ấp Bình Thạnh,… Các công trình hoàn thành đã giúp người dân đi lại dễ dàng, thuận lợi trong việc vận chuyển hàng hóa, từ đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đến nay, 100% đường giao thông nông thôn ở 3 ấp Bình Hòa, Bình Thạnh và Bình Điện đã được bê tông hóa; trên các trục đường chính được thắp sáng kết hợp với mô hình “Ánh sáng an ninh trật tự” nhằm bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông về đêm và phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; hệ thống kênh, mương nội đồng được nạo vét nhằm phục vụ cho việc chăn nuôi, trồng trọt của người dân; 100% hộ dân trong xã có điện và nước hợp vệ sinh để sử dụng,…

Với sự nỗ lực, chung sức của tập thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã Bình Tịnh đã hoàn thành 17 tiêu chí. Đối với 2 tiêu chí còn lại, xã đang huy động mọi nguồn lực, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thực hiện để kịp “về đích” vào cuối năm 2015, ông Phan Minh Thắng khẳng định./.

Hùng Anh


 

Chia sẻ bài viết