Tiếng Việt | English

06/02/2024 - 09:06

Xã Nhơn Hòa đạt chuẩn nông thôn mới

Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân, đến nay, xã Nhơn Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An hoàn thành 19/19 tiêu chí (TC) xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Địa phương vừa được huyện tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn NTM năm 2023.

Về xã Nhơn Hòa những ngày này, chúng tôi cảm nhận được sự khởi sắc của một vùng quê. Dễ nhận thấy nhất là những con đường lầy lội trước đây đã được nhựa hóa, bêtông hóa sạch sẽ; trường lớp được xây dựng khang trang; những ngôi nhà mới mọc lên ngày càng nhiều.

Xã Nhơn Hòa, huyện Tân Thạnh đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới

Hệ thống giao thông được đầu tư ngày càng đồng bộ, thực hiện theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Người dân trong xã tích cực đóng góp tiền, ngày công để mở rộng, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn. Trong đó có tuyến đường bờ Nam 2000 Bắc dài hơn 3km được trải nhựa, vừa mới hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Anh Trần Minh Đức (ấp Hải Hưng, xã Nhơn Hòa, huyện Tân Thạnh) chia sẻ: “Trước đây, tuyến đường này nhỏ, hẹp, trời mưa lầy lội, đi lại rất khó khăn. Giờ đây, tuyến đường được nâng cấp, rộng rãi, không chỉ tạo diện mạo nông thôn khang trang mà còn giúp việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân dễ dàng hơn”.

Đến nay, xã Nhơn Hòa có 11,9km đường trục xã, liên xã được bêtông hóa (đạt 100%); 10,1km đường trục ấp, liên ấp được bêtông hóa, cứng hóa (đạt 100%); 100% đường trục chính nội đồng bảo đảm đi lại thuận tiện quanh năm.

Bên cạnh giao thông, nhiều TC khác cũng được quan tâm thực hiện. Hiện xã có 99,8% hộ dân sử dụng điện thường xuyên, an toàn; 99,5% hộ dân sử dụng nước sạch; 93,9% người dân tham gia bảo hiểm y tế. Công tác dạy nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn cũng được xã quan tâm. Đến nay, hộ nghèo của xã còn 3,89%, thu nhập bình quân đầu người đạt 56,2 triệu đồng/năm.

Theo Chủ tịch UBND xã Nhơn Hòa, huyện Tân Thạnh - Du Đức Hùng, đạt 19/19 TC NTM không có nghĩa là dừng lại mà phải giữ vững và nâng chất các TC. Địa phương tiếp tục rà soát các TC, xây dựng kế hoạch, có giải pháp củng cố và nâng cao chất lượng, quyết tâm giữ vững một số TC dễ biến động như hộ nghèo, thu nhập, môi trường.

Song song đó, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân phát huy vai trò chủ thể, tập trung huy động sự đóng góp của cộng đồng dân cư để thực hiện; kêu gọi người dân đóng góp kinh phí duy tu những tuyến đường nông thôn xuống cấp; cải thiện môi trường nông thôn, thu gom, xử lý rác thải, nước thải sinh hoạt, chăn nuôi, xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp;...

Chương trình XDNTM ở xã Nhơn Hòa bảo đảm đúng lộ trình. Những kết quả đã đạt là nền tảng để xã ngày càng phát triển nhanh và bền vững trên tất cả các mặt của đời sống xã hội./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết