Tiếng Việt | English

28/06/2016 - 09:09

Xã Phước Tuy về đích nông thôn mới

Về xã Phước Tuy, huyện Cần Đước, tỉnh Long An chúng tôi cảm nhận được sự thay đổi từ một vùng quê. Thời gian qua, xã phấn đấu huy động mọi nguồn lực nhằm "tăng tốc" để về đích nông thôn mới (NTM).


Hệ thống đường giao thông được hoàn chỉnh

Chủ tịch UBND xã - Trần Thanh Diệu cho biết: “Trên cơ sở đề án xây dựng NTM của xã được UBND huyện phê duyệt, Đảng ủy, UBND xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển KT-XH, giữ vững an ninh, đời sống người dân được cải thiện, trong đó, nông nghiệp, nông thôn tiếp tục được chú trọng đầu tư; đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp, riêng khâu làm đất và thu hoạch cơ giới hóa đạt 100%; hình thành các vùng chuyên canh, thâm canh và vùng sản xuất theo mô hình cánh đồng lớn với 50ha để phát triển sản xuất hàng hóa, góp phần tăng thu nhập cho người dân, thu nhập bình quân đầu người trên 36 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,95%”.

Bên cạnh đó, từ phong trào “Chung sức xây dựng NTM”, chính quyền xã vận động người dân tự nguyện hiến đất, đóng góp hơn 80,432 tỉ đồng, góp 200 ngày công lao động,... Nhờ vậy, đến nay, khoảng 24km đường trục ấp, đường trục ngõ xóm, ấp, đường trục chính nội đồng được đal hóa, cứng hóa theo chuẩn Bộ Giao thông Vận tải. Xã đầu tư nạo vét, đào mới được hơn 15km kênh mương, lắp đặt 1 cống ngầm, đầu tư mới 3 cống nổi phục vụ sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản; gần 100% số hộ dân trong xã được sử dụng điện. Hệ thống chính trị được củng cố và tăng cường; dân chủ cơ sở được phát huy; an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, vị thế và vai trò của giai cấp nông dân được nâng cao và phát huy. Diện mạo nông thôn khởi sắc và xã đạt 19/19 tiêu chí NTM.

Tuy nhiên, điều khiến chính quyền và người dân nơi đây phấn khởi không phải con số 19 tiêu chí mà là những cái mới trong chính cuộc sống của mình. Ông Võ Thanh Liêm cho biết: “Hoàn thành xây dựng NTM, ai cũng mừng, nhất là khi họ thấy đất trồng lúa được quy về một mối thì dễ làm, dễ bán vì thực hiện mô hình sản xuất lúa theo hướng hàng hóa, rồi bắt tay với doanh nghiệp hỗ trợ nông dân kỹ thuật sản xuất và đảm nhận đầu ra; đường sá được bêtông hóa và mở rộng hơn nên nông sản và thủy hải sản theo chân nông dân bon bon từ nhà ra chợ, đó là niềm vui, sự phấn khởi của nhân dân”./.

Lê Huỳnh

Chia sẻ bài viết