Tiếng Việt | English

10/07/2015 - 04:40

Xăng dầu được dự báo còn tăng giá trong tháng 7

Theo dự báo của Cục quản lý giá (Bộ Tài chính), có 2 mặt hàng sẽ còn tăng giá trong tháng 7 là xăng dầu và phân bón.

Cục quản lý giá (Bộ Tài chính) vừa có dự báo về tình hình giá cả hàng hóa trong tháng 7. Theo đó, trong nhóm các mặt hàng dự báo giá cả trong tháng 7, có 2 mặt hàng được cơ quan này dự báo tăng giá đó là xăng dầu và phân bón.

Giá phân bón thế giới chịu tác động của giá các mặt hàng nhiên liệu, năng lượng nên cũng có xu hướng tăng, tuy nhiên mức tăng giá sẽ không lớn do nguồn cung khá dồi dào.

Trong nước, trong thời gian tới, nhu cầu phân bón tăng phục vụ các vụ Thu Đông, Đông Xuân nên dự báo giá cả có thể tăng.

Ngoài ra, trên cơ sở phân tích tình hình kinh tế, xã hội thế giới thì đa số giới phân tích đều cho rằng trong ngắn hạn, giá xăng, dầu thành phẩm thế giới vẫn diễn biến phức tạp, do đó Cục Quản lý giá dự báo trong tháng 7 giá mặt hàng này có thể vẫn tiếp tục duy trì ở mức cao. Giá xăng mới giảm hơn 300 đồng/lít hôm 4/7, hiện đứng ở mức 20.380 đồng/lít xăng RON 92.

Tuy nhiên, theo Cục Quản lý giá, tháng 7/2015, do nguồn cung hàng hóa được chuẩn bị tốt, một số mặt hàng nông sản như lúa gạo vào vụ thu hoạch, phân bón, vật liệu xây dựng vào thời kỳ nhu cầu sử dụng không cao... nên giá hàng hóa có khả năng biến động nhẹ.

Cục Quản lý giá dự báo CPI tháng 7/2015 khả năng tăng thấp hơn mức CPI tháng 6/2015. Trong nhóm các mặt hàng dự báo giảm giá, có một số mặt hàng thiết yếu như gạo, đường, giá gas (LPG)./.

Theo Dân Việt/VOV

Chia sẻ bài viết