Tiếng Việt | English

09/03/2021 - 09:24

Xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ vừa hồng, vừa chuyên

Cả nước nói chung, tỉnh ta nói riêng có nhiều cán bộ trẻ được trọng dụng, bố trí vị trí việc làm phù hợp và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tạo được niềm tin với Đảng, với nhân dân. Điều này cho thấy, chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý nói chung, trong đó có cán bộ trẻ ngày càng được nâng cao.

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ trẻ là điều cần thiết. Để làm được điều này, ngoài chú trọng nâng cao đức và tài, còn phải nâng cao trình độ lý luận chính trị và kinh nghiệm thực tiễn. Hiện nay, hầu hết cán bộ trẻ đều được đào tạo bài bản nên có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Tuy nhiên, đội ngũ này còn thiếu kinh nghiệm thực tiễn nên trong quá trình công tác, việc điều động, luân chuyển sẽ giúp cán bộ trẻ có điều kiện cọ xát đời sống, nhiều lĩnh vực khác nhau để tích lũy kinh nghiệm trong lãnh đạo, điều hành. Để thực hiện tốt việc điều động, luân chuyển cán bộ, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần có kế hoạch cụ thể và xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp để nâng cao hiệu quả công tác này, tạo điều kiện cho cán bộ được điều động, luân chuyển hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ nói chung, trong đó có cán bộ trẻ nói riêng sẽ góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ kế thừa vừa hồng, vừa chuyên./.

Nguyễn Minh Cường

Chia sẻ bài viết