Tiếng Việt | English

21/09/2023 - 14:29

Xe máy cắm sẵn chìa khóa để bên bờ ruộng bị 2 đối tượng lấy trộm 

Dựng xe máy còn cắm chìa khóa để bên bờ ruộng đi thăm đồng, nhưng khi quay trở lại thì phát hiện đã bị mất trộm nên trình báo công an.

Xe máy dựng không người trông coi bên bờ ruộng bị lấy trộm

Ngày 21/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cần Đước, tỉnh Long An đã bắt tạm giam và khởi tố 2 bị can Nguyễn Tấn Tài (29 tuổi), ngụ xã Thuận Thành, huyện Cần Giuộc và Trần Công Thành (19 tuổi), ngụ xã Tân Chánh, huyện Cần Đước.

Trước đó, anh T.H.V ra thăm đồng và dựng xe máy tại bờ ruộng ở địa bàn ấp 2, xã Tân Trạch, huyện Cần Đước. Lúc rời đi, do vội vàng nên anh V quên rút chìa khóa mà vẫn cắm sẵn trên xe máy.

Sau khi quay trở lại, anh V phát hiện chiếc xe máy đã biến mất nên trình báo công an. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trích xuất camera, công an đã xác định được 2 nghi phạm lấy trộm xe máy là Trần Công Thành và Nguyễn Tấn Tài nên tiến hành bắt giữ, thu giữ tang vật.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận, khi đi qua khu vực bờ ruộng thì phát hiện chiếc xe máy dựng không người trông coi, trên xe còn cắm sẵn chìa khóa nên lợi dụng sơ hở lấy trộm để bán lấy tiền tiêu xài nhưng bị công an bắt giữ.

Thời gian gần đây, ở các địa phương trong tỉnh đã xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản, trong đó có trộm cắp xe máy. Nhiều vụ việc, các đối tượng trộm lợi dụng sơ hở của người dân như dựng xe ở nơi công cộng, bên đường vắng nhưng không người trông coi. Trong đó, có những trường hợp, chủ xe bất cẩn còn cắm chìa khóa trên xe.

Theo đó, công an khuyến cáo người dân đề cao tinh thần cảnh giác, phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản. Riêng đối với xe máy cần để ở trong tầm quan sát, có người trông coi và khóa cẩn thận, cần trang bị thêm các khóa chống trộm./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết