Xe máy điện Trung Quốc nhái thiết kế Honda Vario xuất hiện tại Việt Nam
Mẫu xe máy điện đến từ Trung Quốc mang tên Tailing PS có kiểu dáng thiết kế y hệt mẫu xe tay ga Honda Vario, kết hợp động cơ điện và hai tùy chọn pin, cho phạm vi di chuyển tối đa 90km sau mỗi lần sạc... vừa xuất hiện tại Việt Nam.
Kể từ khi bước sang thế hệ mới, mẫu xe tay ga Honda Vario không ít lần bị các hãng xe máy Trung Quốc sao chép thiết kế để áp dụng trên một số mẫu mã, phân phối ra thị trường với giá cạnh tranh hơn. Một trong số đó là Tailing PS thuộc phân khúc xe máy điện vừa xuất hiện tại Việt Nam.
Tailing PS thuộc phân khúc xe máy điện vừa xuất hiện tại Việt Nam (Hoàng Cường)
Cụ thể, tại Triển lãm Autotech & Accessories 2024 về công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ đang diễn ra tại TP.HCM, hãng xe máy Trung Quốc - Tailing vừa trình làng một loạt mẫu mã xe điện, trong đó đáng chú ý có mẫu Tailing PS với kiểu dáng thiết kế y hệt Honda Vario.
So với các dòng xe máy điện hiện nay, Tailing PS thực sự không nổi bật về công nghệ hay trang bị tính năng, tuy nhiên việc "sao chép" thiết kế Honda Vario, giúp mẫu xe máy Trung Quốc thu hút sự chú ý của khách hàng.
Tailing PS sở hữu phần yếm trước rộng, tích hợp cụm đèn pha, đèn xi-nhan được bố trí y hệt Vario (Hoàng Cường)
Tailing PS sở hữu phần yếm trước rộng, tích hợp cụm đèn pha, đèn xi-nhan được bố trí y hệt Vario. Thậm chí, thân xe đuôi xe cũng được hãng xe Trung Quốc "lấy cảm hứng" từ mẫu xe tay ga của Honda. Không những vậy, cách thiết kế hộc chứa đồ phía trước hay kiểu dáng màn hình hiển thị thông tin cũng sẽ khiến nhiều người lầm tưởng với Honda Vario.
Cách thiết kế kiểu dáng màn hình hiển thị thông tin cũng sẽ khiến nhiều người lầm tưởng với Honda Vario (Hoàng Cường)
Theo thông số nhà sản xuất công bố, Tailing PS sở hữu các số đo dài, rộng, cao tương ứng 1.930 x 700 x 1.090 (mm), trục cơ sở 1.305 mm, khoảng sáng gầm 155 mm đi kèm hệ thống giảm xóc gồm cặp phuộc ống lồng phía trước và lò xo trụ giảm chấn phía sau. Cả hai bánh đều trang bị mâm đúc 14 inch, kết hợp hệ thống phanh đĩa đơn.
Tailing PS được trang bị mô-tơ điện đi kèm hai lựa chọn pin axit chì hoặc pin Lithium (Hoàng Cường)
Tailing PS được trang bị mô-tơ điện đi kèm hai lựa chọn pin axit chì (70V 26A) hoặc pin Lithium (70V 30A). Xe có thể đạt tốc độ tối đa 75 - 80 km/giờ. Với phiên bản dùng pin axit chì, mỗi lần sạc đầy mất khoảng 5 - 7 giờ và đi được quãng đường tối đa 65 - 75km. Bản dùng pin Lithium mất từ 6 - 8 giờ để sạc đầy pin cho quãng đường đi được tối đa khoảng 85 - 90 km.
Tailing PS cùng với một số mẫu mã xe máy của Tailing hiện được đưa về Việt Nam để thăm dò thị hiếu khách hàng (Hoàng Cường)
Tailing PS cùng với một số mẫu mã xe máy của Tailing hiện được đưa về Việt Nam để thăm dò thị hiếu khách hàng. Tuy nhiên, việc không có gì nổi bật về công nghệ, tính năng trong khi thiết kế lại sao chép từ Honda Vario có thể khiến mẫu xe máy điện Trung Quốc khó có thể cạnh tranh đồng thời khó thuyết phục khách hàng Việt Nam./.
Theo thanhnien.vn
Nguồn: https://thanhnien.vn/xe-may-dien-trung-quoc-nhai-thiet-ke-honda-vario-xuat-hien-tai-viet-nam-185240516215737773.htm
- Các hãng xe Trung Quốc chạy đua mở rộng mạng lưới phân phối tại Việt Nam (22/12)
- Xe thể thao Maserati GranTurismo có giá từ 9,68 tỉ đồng tại Việt Nam (20/12)
- Xanh SM ra mắt tại Indonesia, trở thành hãng taxi điện đầu tiên tại xứ vạn đảo (19/12)
- Hàn Quốc: 4 hãng xe triệu hồi hơn 300.000 ôtô do lỗi phụ tùng (18/12)
- Từ 01/1/2025, học lái ô tô điện được cấp bằng B giống xe số tự động (17/12)
- Lượng tiêu thụ ô tô hybrid sụt giảm, Suzuki XL7 vượt Toyota Innova Cross (16/12)
- Xe máy có thời gian sản xuất trên 5 năm phải kiểm định khí thải (16/12)
- Sedan hạng B dưới 600 triệu hút khách, doanh số Honda City vượt Toyota Vios, Hyundai Accent (15/12)