Tiếng Việt | English

26/09/2022 - 19:35

Bài PR

Xu hướng chuyển đổi số nổi bật năm 2022

Dưới tác động của đại dịch Covid-19 và cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ tư, chuyển đổi số được coi như một xu hướng tất yếu để doanh nghiệp sinh tồn và phát triển. Trong giai đoạn 2020-2021, 56% CEO của các tập đoàn lớn cho rằng chuyển đổi số đã làm tăng doanh thu cho công ty (theo Viện Tiếp thị Kỹ thuật số - DMI của Anh). Vậy năm 2022 thì tình hình và xu hướng chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt Nam sẽ ra sao?

Ngày nay, với độ phổ biến của cách mạng công nghiệp 4.0, mọi công ty đều có thể dễ dàng tiếp cận và ứng dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại sao cho phù hợp với quy mô, mô hình kinh doanh của họ. Theo một nghiên cứu của McKinsey dự đoán thì đến năm 2025, GDP của chuyển đổi số của Mỹ là khoảng 25%, của Brazil là 35% và ở các nước châu Âu là 36%.

Còn riêng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương thì GDP của chuyển đổi số năm 2019 đã là 25% và lên đến 60% vào năm 2021. Từ đó, không khó để nhận thấy sự ảnh hưởng của chuyển đổi số lên tình hình tăng trưởng và phát triển của khu vực.

Ở Việt Nam, xu hướng chuyển đổi số diễn ra tương đối tích cực với hơn 92% doanh nghiệp đã có sự quan tâm và có triển khai ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên chỉ có khoảng 10% trong số họ xác định đã chuyển đổi số thành công và mang lại giá trị cho doanh nghiệp (theo báo cáo của Vinasa).

Bên cạnh đó, việc chuyển đổi số hiện nay còn đối mặt với nhiều khó khăn khi năng lực quản trị nội bộ và cơ cấu tổ chức chưa được chuẩn hóa gây nên tính thiếu đồng bộ khi triển khai. Nguồn nhân lực và các tài nguyên khác của doanh nghiệp chưa có khả năng liên kết để phục vụ chuyển đổi số một cách toàn diện. 

Để triển khai hoạt động chuyển đổi số hiệu quả hơn, doanh nghiệp có thể tham khảo một số xu hướng chuyển đổi số nổi bật dưới đây.

Áp dụng hệ thống ERP

ERP (Enterprise Resource Planning) là phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. Thay vì sử dụng nhiều phần mềm riêng biệt để quản lý như phần mềm kế toán, phần mềm quản trị sản xuất,... thì hệ thống ERP gói gọn tất cả vào trong một phần mềm mà ở đó, giữa các chức năng có sự thống nhất và liên kết với nhau. Với hệ thống ERP, doanh nghiệp dễ dàng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận, tăng năng lực cạnh tranh và phát triển thương hiệu.

Ứng dụng giải pháp CRM

CRM (Customer Relationship Management) dần trở thành nền tảng mà với bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng khi xây dựng và hợp lý hóa quy trình chăm sóc và quản lý thông tin khách hàng. Hệ thống CRM được sử dụng để tìm hiểu về nhu cầu và hành vi khách hàng, lưu trữ và đánh giá thông tin của khách hàng để từ đó đưa ra các phương thức tiếp thị hiệu quả, phù hợp với thị trường. Với một chiến lược CRM hiệu quả, doanh nghiệp có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng tốt hơn. 

Headless Commerce 

Headless Commerce giải pháp công nghệ nhằm xây dựng website thương mại điện tử mà trong đó, front-end và back-end tách rời nhau, có thể hoạt động như hai hệ thống độc lập. Chúng được liên kết với nhau thông qua hệ thống API nhằm đảm bảo thông tin lưu chuyển nhanh chóng giữa back-end và front-end. Việc sử dụng các công nghệ Headless như Magento sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu giao diện trên trang web, tùy chỉnh website sao cho phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp và dễ dàng tích hợp nhiều tính năng khác nhau trên website.

Sử dụng cấu trúc đa đám mây – Multi-cloud

Multi-cloud là một phương pháp doanh nghiệp sử dụng từ hai nền tảng đám mây trở lên, từ ít nhất hai nhà cung cấp dịch vụ nền tảng đám mây — Public hoặc Private. Doanh nghiệp có thể áp dụng các cơ sở hạ tầng như một dịch vụ IaaS, nền tảng như một dịch vụ PaaS hoặc các phần mềm như một dịch vụ SaaS. Ví dụ, công ty có thể sử dụng một phần mềm email marketing như dạng SaaS, hệ thống ERP dưới dạng PaaS và cơ sở hạ tầng dưới dạng dịch vụ IaaS từ một nhà cung cấp khác.

Multi-cloud cho phép doanh nghiệp quản lý các dữ liệu và công việc hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí. 

Có thể thấy, chuyển đổi số đã không còn chỉ là một xu hướng mới mà còn là giải pháp toàn diện, hướng đi chiến lược cho doanh nghiệp. Khi tình hình kinh tế còn đang diễn biến phức tạp thì việc tận dụng cơ hội, vạch ra một kế hoạch chuyển đổi số nhằm phát triển đường dài, tăng tính cạnh tranh và mở rộng thị trường là điều cần thiết. 

Là một trong những agency tư vấn và triển khai các giải pháp chuyển đổi số, với gần 300 dự án cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước như Heineken, Trung Nguyên, Nestle,... Magenest sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp chuyển đổi số phù hợp và tối ưu. 

Để tìm hiểu thêm về các thông tin và dịch vụ chuyển đổi số của Magenest, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: (+84) 96 295 5486 hoặc Email: sales@magenest.com./.

MH

Chia sẻ bài viết