Tiếng Việt | English

07/01/2020 - 14:44

Xuân ấm áp trong những mái ấm tình thương

Mùa xuân năm nay, nhiều gia đình phụ nữ (PN) nghèo, đơn thân trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An được hỗ trợ xây dựng Mái ấm tình thương. Vậy là, họ được đón tết ấm áp trong ngôi nhà mới khang trang, đong đầy nghĩa tình như từng mơ ước.

Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, đơn thân ấm áp nghĩa tình, sự sẻ chia
Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, đơn thân ấm áp nghĩa tình, sự sẻ chia

Đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Năm, ngụ khu phố Thủ Tửu 2, phường Tân Khánh, chúng tôi cảm nhận niềm vui, sự phấn khởi trên nét mặt của bà. Hoàn cảnh khó khăn lại không có nghề nghiệp ổn định nên ước mơ về một căn nhà kiên cố dường như quá xa xôi với bà. Tháng 7/2019, được Hội PN phường hỗ trợ 40 triệu đồng, cùng sự giúp đỡ của bà con, hàng xóm, bà xây được căn nhà kín đáo, hoàn thành trước tết. Bà chia sẻ: “Căn nhà mới mang đến niềm vui cho gia đình. Tôi cảm ơn chính quyền địa phương, nhà tài trợ cùng Hội PN phường hỗ trợ kinh phí để gia đình có được mái nhà ấm cúng”.

Những ngày này, gia đình chị Nguyễn Thị Phương, ngụ ấp Nhơn Thuận, xã Nhơn Thạnh Trung, rộn rã tiếng nói, cười. Năm nay sẽ là một năm ý nghĩa với gia đình nhỏ của chị khi được Hội PN xã hỗ trợ 35 triệu đồng từ Quỹ Mái ấm tình thương để xây dựng lại căn nhà kiên cố hơn. Chị Phương phấn khởi chia sẻ: “Căn nhà hoàn thành từ tháng 9-2019 nhưng niềm vui có căn nhà mới đón tết đến bây giờ vẫn chưa nguôi. Từ nay, cả nhà không còn phải lo lắng mỗi khi mưa đến. Có nhà mới, vợ chồng tôi an tâm chăm lo phát triển kinh tế để vươn lên thoát nghèo”.

Phụ nữ TP.Tân An thực hiện tốt chính sách vay vốn để hội viên phát triển sản xuất

Phụ nữ TP.Tân An thực hiện tốt chính sách vay vốn để hội viên phát triển sản xuất

Chủ tịch Hội Liên hiệp PN TP.Tân An - Nguyễn Thị Ngọc Dư thông tin: “Thực hiện cuộc vận động xây dựng Mái ấm tình thương năm 2019, các cấp hội của thành phố huy động các nguồn lực với tổng giá trị 350 triệu đồng, xây mới 9 căn nhà Mái ấm tình thương. Trong đó, mỗi căn nhà xây mới được hỗ trợ từ 35-40 triệu đồng. Bên cạnh đó, hội còn phối hợp ngân hàng, tổ chức phi chính phủ lập nhiều dự án cho các hội viên, PN nghèo vay vốn phát triển sản xuất. Đến nay, tổng dư nợ từ các dự án vay mà Hội PN thành phố nhận ủy thác trên 83 tỉ đồng, có gần 4.200 hộ vay. Hội duy trì 825 tổ tiết kiệm xoay vòng, có gần 10.500 thành viên tham gia với số tiền trên 5,5 tỉ đồng. Hội duy trì các mô hình tổ hợp tác kinh tế, liên kết sản xuất, kinh doanh, tổ may gia công,… giới thiệu cho 1.088 PN vào làm tại các công ty, xí nghiệp, góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương và tăng thu nhập gia đình”.

Không khí xuân đang len lỏi khắp mọi nẻo đường, những mái ấm tình thương cho PN nghèo, đơn thân cũng ấm áp nghĩa tình, sự sẻ chia. Hy vọng rằng, với những hoạt động thiết thực của Hội PN TP.Tân An, trên địa bàn thành phố sẽ có thêm nhiều Mái ấm tình thương được xây dựng, mang đến niềm vui, động lực cho nhiều gia đình./.

Kim Ngân

Chia sẻ bài viết