Tiếng Việt | English

01/11/2019 - 06:58

Xuất hiện video cô gái đến thanh minh cho 'tịnh thất Bồng Lai'

Ngày 30/10, trên mạng xã hội xuất hiện một video khá dài thể hiện cuộc trò chuyện giữa những người ở "tịnh thất Bồng Lai" với một cô gái xưng là Võ Thị Diễm My (21 tuổi). Cô gái này kể rằng mình là người con mà nhóm người kéo đến "tịnh thất Bồng Lai" ở xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An lục lọi các phòng để tìm con và xảy ra xô xát vào chiều 24/10.

Cô gái xưng là người mà nhóm người đang tìm kiếm (ảnh cắt từ video)

Theo đó, trong đoạn video, người con gái xưng là Diễm My kể, khi biết tin gia đình đến "tịnh thất Bồng Lai" tìm mình và gây mất an ninh trật tự, làm một người bị thương nên đã bắt xe từ Vũng Tàu về "tịnh thất" này. Cô gái khẳng định "tịnh thất Bồng Lai" không bắt cóc mình mà thời gian qua cô tu ở Vũng Tàu.

Người xưng là Diễm My cũng chia sẻ rằng, cô không bỏ trốn khỏi nhà mà trước khi đi, cô đã để lại lá thư là mình muốn đi tu. Trong bức thư, cô cũng ghi rất rõ mình đã trên 18 tuổi nên có quyền quyết định cuộc đời mình và muốn đi tu hay làm điều gì thì làm, miễn là không vi phạm pháp luật.

Trong video, cô gái này kể "con muốn đi tu, nhưng gia đình cứ bắt ép con, con chỉ muốn đi tu thôi nhưng ba mẹ cứ bắt ép không đồng ý. Con cũng muốn thanh minh cho con là con không có theo trai, con cũng không có làm gái, con cũng không có bỏ nhà đi mà con đi là con đã để lại lá thư cho gia đình".

Theo như lời kể của cô gái trong video, trước đó, cô có đến "tịnh thất Bồng Lai" và muốn tu ở đây nhưng sau đó gia đình đến tìm nên đã trốn đến Vũng Tàu.

Qua cuộc nói chuyện thể hiện trong video, những người ở "tịnh thất Bồng Lai" cũng khuyên cô gái nên đến gặp công an để nói rõ sự việc,...

Hiện chưa thể xác thực cô gái trong video này có phải là người mà nhóm người xông vào "tịnh thất Bồng Lai" để tìm và có phải là Võ Thị Diễm My hay không. Tuy nhiên, khi đăng tải trên mạng xã hội, video đã thu hút nhiều người xem và chia sẻ.

Trước đó, vào chiều 24/10, có một nhóm người kéo đến “tịnh thất Bồng Lai” lục soát, tìm con gái và xảy ra xô xát. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Đức Hòa điều tra làm rõ.

Tuy nhiên, UBND huyện Đức Hòa đã có báo cáo ban đầu về vụ việc. Theo UBND huyện, "tịnh thất Bồng Lai" là tên gọi tự đặt, thực ra đó chỉ là hộ gia đình bà Cao Thị Cúc.

Theo báo cáo UBND huyện báo cáo UBND tỉnh thì ngày 09/9, Công an xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa có nhận đơn của bà Đoàn Thị Tuyết Mai (SN 1972), ngụ phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM về việc con gái tên Võ Thị Diễm My có quen biết với Lê Thanh Huyền Trân (SN 2002, thường trú ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) qua mạng xã hội.

Nhóm người xông vào " đại náo" ở " tịnh thất Bồng Lai" vào chiều 24/10

Ngày 07/9, Diễm My bỏ nhà ra đi nhưng không rõ đi đâu. Qua tự tìm hiểu của gia đình thì Diễm My đã đến hộ của bà Cao Thị Cúc (tự gọi là tịnh thất Bồng Lai) tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa.

Vào ngày 25/9, Công an xã Hòa Khánh Tây tiến hành kiểm tra tạm trú - lưu trú tại hộ bà Cao Thị Cúc. Tuy nhiên, công an không phát hiện Võ Thị Diễm My tạm trú tại đây.

Đến ngày 05/10, Công an xã Hòa Khánh Tây tiếp tục nhận đơn trình báo và đề nghị giúp đỡ của ông Võ Văn Thắng (SN 1973, thường trú khu phố 1, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM) - cha ruột Diễm My, với nội dung tìm con như trên. Công an xã Hòa Khánh Tây tiếp tục nắm tình hình nhưng không phát hiện Diễm My có mặt tại “tịnh thất Bồng Lai”.

Thế nhưng vào ngày 21/10, ông Lê Tùng Vân (SN 1931), đăng ký tạm trú tại “tịnh thất Bồng Lai” gọi điện thoại cho ông Võ Văn Thắng nói sẽ cho gặp cháu Diễm My nhưng không được đưa về. Đến ngày 22/10, ông Thắng có đến “Tịnh thất Bồng Lai” và trực tiếp gặp được Diễm My bên trong nhà. Ông Thắng có gọi Diễm My về nhưng cô vào phòng và trốn đi. Sau đó, ông Thắng ra về.

Đến khoảng 15 giờ 20 phút, ngày 24/10, vợ chồng ông Thắng, bà Mai cùng nhiều người kéo đến “tịnh thất Bồng Lai” lục soát, nói là tìm con gái Diễm My và xảy ra xô xát với những người ở đây.

Qua xác minh ban đầu của Công an, ngoài ông Thắng, bà Mai thì cũng đã xác định được một số người tham gia xông vào lục lọi tại  tịnh thất Bồng Lai". Trong đó, công an đã mời một số người đến làm việc.

Sau khi sự việc xảy ra, bà Cao Thị Cúc đến Công an trình báo, tại "tịnh thất Bồng Lai" bị mất 225.000.000 đồng và một cục đá Thạch Anh 7kg.

Theo báo cáo, Công an huyện làm việc với một số người khai nhận xông vào hộ bà Cao Thị Cúc (tịnh thất Bồng Lai) lục soát và có xảy ra xô xát với những người tại đây. Thế nhưng, hiện chưa xác định được người trực tiếp gây ra thương tích cho một người ở "tịnh thất Bồng Lai" và đối tượng trộm tài sản như trình báo nêu trên.

Theo Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa – Trần Văn Lành, do tính chất sự việc có nhiều tình tiết diễn biến phức tạp, gây xôn xao dư luận, UBND huyện Đức Hòa đang tiếp tục chỉ đạo, Công an huyện đang mời các đối tượng còn lại để tiếp tục làm rõ./.

Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích