Tiếng Việt | English

01/04/2017 - 05:41

Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ

Thượng úy Trần Quốc Tuấn - Đại đội trưởng Đại đội Huấn luyện, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An là cán bộ gương mẫu, trách nhiệm trong công việc và có lối sống gần gũi, chan hòa với đồng đội,...

Là chỉ huy của đơn vị có quân số đông, ngoài việc học hỏi kinh nghiệm của các thế hệ đi trước, Thượng úy Trần Quốc Tuấn còn thường xuyên trao đổi, bàn bạc với cán bộ cấp dưới và các đồng chí trong Ban Chỉ huy Đại đội để đề ra chủ trương, biện pháp nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

Thượng úy Tuấn cho biết: “Mình là người chỉ huy thì phải dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước cấp ủy, chỉ huy các cấp và trước các chiến sĩ. Bên cạnh đó, phải biết quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội. Có như vậy thì anh em mới tin yêu, yên tâm gắn bó với đơn vị”.

Với tác phong “miệng nói, tay làm”, Thượng úy Trần Quốc Tuấn thường quan tâm, trực tiếp hướng dẫn, triển khai mọi hoạt động của đại đội. Đơn vị đảm nhận công tác huấn luyện chiến sĩ mới, anh luôn trăn trở, tìm biện pháp để đưa công tác huấn luyện ngày càng đi vào chiều sâu.

Ngoài việc kết hợp, vận dụng nhuần nhuyễn phương châm “3 quan điểm, 8 nguyên tắc, 6 mối kết hợp” theo đúng chỉ đạo của cấp trên, đơn vị còn linh hoạt, bố trí cán bộ trực tiếp đảm nhận hướng dẫn từng bộ phận cũng như phân chia các tiểu đội thành nhiều tổ (mỗi tổ 3 người) để chiến sĩ khá kèm cặp, dìu dắt chiến sĩ yếu.

Đồng chí còn thường xuyên động viên, thăm hỏi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các chiến sĩ, kịp thời tháo gỡ những khúc mắc để chiến sĩ mới toàn tâm, toàn ý tập trung cho việc huấn luyện. Trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, đồng chí Tuấn luôn khiêm tốn, giản dị, trung thực, chan hòa và sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Vì vậy, anh được cấp trên tin tưởng, đánh giá cao, đồng đội yêu quý, tín nhiệm.

Đại úy Nguyễn Vân Sơn - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn nhận xét: “Thượng úy Trần Quốc Tuấn là cán bộ mẫu mực, nhiệt tình, trách nhiệm, ham học hỏi. Ban Chỉ huy Tiểu đoàn luôn yên tâm khi giao nhiệm vụ cho đồng chí Tuấn”.

Với những kết quả trên, Thượng úy Trần Quốc Tuấn vinh dự được các cấp khen thưởng nhiều năm liền, đặc biệt năm 2016, anh được tuyên dương “Gương mặt trẻ tiêu biểu” cấp Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh./.

Phương Lan

Chia sẻ bài viết