Tiếng Việt | English

01/10/2019 - 19:35

Ý chí vươn lên của cô học trò mồ côi học giỏi

Em Nguyễn Nhựt Minh Thư, hiện là học sinh lớp 10A2, Trường THPT Nguyễn Trung Trực, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An có hoàn cảnh rất khó khăn, cha mẹ sớm qua đời nhưng luôn nỗ lực, đạt thành tích cao trong học tập.

Góc học tập của Nguyễn Nhựt Minh Thư ở nhà

Góc học tập của Nguyễn Nhựt Minh Thư ở nhà Cuộc sống khó khăn, cha mẹ phải vất vả mưu sinh nên Minh Thư được gửi cho người họ hàng (em của bà nội) chăm sóc. Chẳng may, khi vừa hơn đầy tháng, người mẹ thân yêu của em đã qua đời do bạo bệnh. Khoảng 1 năm sau, cha em cũng vĩnh viễn ra đi do tai biến.

Minh Thư tiếp tục sống với gia đình ông bà họ hàng. So với những đứa trẻ đồng trang lứa, tuổi thơ của Minh Thư thiếu sự nuôi dưỡng, tình thương yêu của cha mẹ. 

 Giấy khen thành tích học sinh giỏi - hạng I lớp 9/1 năm học 2018-2019 của Trường THCS Bình Lãng

 Minh Thư đạt thành tích học sinh giỏi - Hạng I lớp 9/1 năm học 2018 - 2019

Ông Nguyễn Văn Em (SN 1956) là người đã nuôi dưỡng Minh Thư từ ngày thơ ấu sau khi cha mẹ em qua đời. Ông không giấu được niềm vui, tự hào khi cô bé Minh Thư luôn chăm ngoan, sáng dạ với thành tích học sinh giỏi trong 9 năm liền. 

Dù hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng em có một nghị lực đáng nể trong học tập và là tấm gương sáng để các học sinh khác noi gương. Riêng năm học 2018 - 2019, Minh Thư đạt danh hiệu học sinh giỏi thực hành môn Vật Lý cấp huyện.

Kỳ thi tuyển sinh 10 năm học 2019 - 2020 vào Trường THPT Nguyễn Trung Trực vừa qua, em đạt kết quả 39,75 điểm (đứng thứ 2). Chia sẻ về phương pháp học tập của mình, Minh Thư cho biết: “Ngoài thời gian học trên lớp, về nhà, em ôn lại bài cũ, đồng thời thường xuyên tìm đọc sách tham khảo, tự luyện giải bài tập. Theo em, đây là một phương pháp học tập vô cùng hiệu quả".

Cuộc sống với bao khó khăn nhưng cô học trò Nguyễn Nhựt Minh Thư - với ý chí và nghị lực vươn lên đã không lùi bước trước số phận, luôn cố gắng rèn luyện trong học tập. Minh Thư chia sẻ mơ ước sau này là trở thành một bác sĩ để góp phần chăm sóc sức khỏe và nâng cao tuổi thọ cho người dân. 

Chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm của những tấm lòng hảo tâm gần xa nhằm giúp Minh Thư có điều kiện theo đuổi con đường học tập, thực hiện ước mơ của mình. Mọi sự hỗ trợ xin vui lòng liên hệ ông Nguyễn Văn Em - số điện thoại 0946700468./.

Thanh Tâm

Chia sẻ bài viết