Tiếng Việt | English

10/07/2015 - 13:20

Yêu cầu chủ động cung cấp thông tin cho báo chí về vụ thảm án

Công văn của Bộ Công an nêu rõ, vụ án xảy ra tại tỉnh Bình Phước và do Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước chủ trì thụ lý điều tra; vì vậy, Công an tỉnh cần chủ động cung cấp thông tin chính thức cho báo chí theo đúng quy định của Bộ; tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của các cơ quan thông tấn, báo chí và nhân dân để nhanh chóng điều tra, phát hiện và xử lý đối tượng gây án, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo.

Văn phòng Bộ Công an ngày 9/7 có công văn gửi Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước liên quan tới vụ án mạng xảy ra ngày 7/7 tại Bình Phước.

Cán bộ Kỹ thuật hình sự (C54) Bộ Công an ghi nhận dấu vết tại phòng ăn trong ngôi biệt thự.

Bộ Công an cũng yêu cầu lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Công an trong đó, đặc biệt chú trọng các quy định về Người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; về phát ngôn và cung cấp thông tin đột xuất, bất thường; trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan trong phối hợp phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Bên cạnh đó, cần tổ chức tốt công tác theo dõi, khai thác, tổng hợp thông tin báo chí phản ánh; kịp thời phát hiện, xử lý thông tin các báo và phóng viên đưa tin không chính xác về vụ án đang điều tra để chủ động phản bác, kiến nghị cơ quan thẩm quyền có hình thức xử lý đơn vị, cá nhân vi phạm.

Tăng cường công tác quản lý nội bộ, siết chặt kỷ cương, kỷ luật; thực hiện nghiêm quy định về bảo mật thông tin của các cơ quan điều tra đối với các vụ án đang điều tra.

Như tin đã đưa, rạng sáng 7/7 tại nhà anh Lê Văn Mỹ ở ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến 6 người chết. Vụ án đang trở thành tâm điểm quan tâm trong dư luận nhân dân những ngày qua. Báo chí, đặc biệt là các báo điện tử và trang mạng xã hội liên tục cập nhật thông tin về vụ án, trong đó có nhiều nội dung được cho là suy diễn chủ quan, gây hoang mang trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến công tác điều tra của cơ quan Công an./. 

Đường dây nóng tiếp nhận thông tin về vụ án mạng tại Bình Phước
Người dân phát hiện dấu hiệu nghi vấn về đối tượng vụ án mạng ngày 07/7/2015 tại Bình Phước, đề nghị nhanh chóng báo cho cơ quan Công an gần nhất hoặc báo về Công an tỉnh Bình Phước qua số điện thoại: 0651.3879.434 (tiếp nhận 24/24h) hoặc website Công an tỉnh Bình Phước (http://conganbinhphuoc.gov.vn); email:conganbinhphuoc@gmail.com. Hoặc có thể gọi điện trực tiếp cho Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh: 0913.937330.

PV/VOV.VN

 

Chia sẻ bài viết