Tiếng Việt | English

15/05/2020 - 21:28

Khởi công Khu công nghiệp Đức Hòa III-Slico

Ngày 15/5, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Minh Đức LA tổ chức lễ khởi công Khu công nghiệp (KCN) Đức Hòa III - Slico thuộc địa phận xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Văn Được, lãnh đạo UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo sở, ngành tỉnh, địa phương dự.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang mong muốn các nhà đầu tư tập trung nguồn lực để sớm hoàn thành, đưa KCN vào hoạt động

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang mong muốn các nhà đầu tư tập trung nguồn lực để sớm hoàn thành, đưa KCN vào hoạt động

Dự án KCN Đức Hòa III – Slico là một trong các dự án thành phần thuộc KCN Đức Hòa III, với tổng diện tích gần 200ha, chiếm 10% tổng diện tích toàn khu. Đây là KCN lớn thứ 3 trong cụm 13 KCN của Đức Hoà III. Dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Kinh doanh Hạ tầng KCN Sài Gòn – Long An làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Minh Đức LA là đơn vị kinh doanh, phát triển. Slico được định vị theo mô hình KCN Đô thị dịch vụ, có tổng vốn đăng ký đầu tư 388 tỉ đồng.

Về kết nối hạ tầng nội khu, ngoài 2 tuyến đường 4 làn xe (đường 36m, đường D1), Slico còn dành hơn 26ha để xây dựng hệ thống đường giao thông nội khu, 41,94ha cho diện tích cây xanh và mặt nước. Song song đó, KCN cũng dành ra 2ha diện tích cho kho bãi, cũng như đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ đáp ứng nhu cầu đặc thù cho ngành sản xuất công nghiệp phụ trợ và chế biến.

Sở hữu lợi thế lớn từ hạ tầng giao thông, cùng vị trí chiến lược, KCN được kỳ vọng sẽ trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng công nghiệp phía Nam, là cửa ngõ tiêu thụ nông lâm thủy sản thô cho ĐBSCL và Tây Nguyên. Cụ thể, KCN này sẽ cung cấp đầu vào nguyên vật liệu cho các trung tâm công nghiệp TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai. Từ đó, thay thế dần nguyên phụ liệu nhập khẩu và gia tăng hàm lượng giá trị cho nông lâm thủy sản. 

Đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công

Đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công

Tại buổi lễ, Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang mong muốn các nhà đầu tư tập trung nguồn lực để sớm hoàn thành, đưa KCN vào hoạt động, góp phần giải quyết việc làm, đóng góp vào sự phát triển của địa phương và lợi ích cho xã hội. Đồng thời, ông nhấn mạnh, các doanh nghiệp khi đầu tư cần phải có tâm, có tầm và thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường trong khu vực. Ngoài ra, ông gửi lời chúc thành công đến lãnh đạo các doanh nghiệp cùng tham gia trong dự án này.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được nhấn mạnh, Long An luôn đồng hành cùng với sự phát triển của doanh nghiệp. Thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh. Phó Bí thư đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị trong thời gian qua và mong muốn sớm hoàn thành dự án để kêu gọi thu hút đầu tư, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Bên cạnh đó, ông đề nghị các sở, ngành tỉnh, địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp sớm đưa dự án vào hoạt động.

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Dịp này, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Minh Đức LA ký kết biên bản ghi nhớ giữa công ty và các đơn vị tham gia dự án. Các bên đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ về những mục tiêu, từ đó đưa ra phương hướng hợp tác hiệu quả./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích