Tiếng Việt | English

18/01/2020 - 08:11

Năm 2019, xử phạt 55 trường hợp vi phạm trên lĩnh vực tài nguyên và môi trường

Năm 2019, công tác thanh tra kiểm tra về lĩnh vực tài nguyên và môi trường được chú trọng thực hiện. Theo UBND tỉnh Long An, trong năm, đã tiến hành 51 cuộc thanh thanh tra, kiểm tra về lĩnh vực tài nguyên và môi trường đối với 111 tổ chức, 24 cá nhân.

Ngành chức năng kiểm tra xả thải ra môi trường

Qua đó, đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực tài nguyên và môi trường đối với 55 trường hợp vi phạm (51 tổ chức và 04 cá nhân) với tổng số tiền xử phạt hơn 7,6 tỉ đồng.

Qua công tác thanh tra, kiểm tra đã chỉ ra được những yếu kém, hạn chế và các sai phạm. Đồng thời, kiến nghị và xử lý kịp thời đối với những tổ chức, cá nhân có vi phạm, góp phần hỗ trợ tích cực trong công tác quản lý nhà nước của ngành tài nguyên và môi trường.

Năm 2020, tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trên lĩnh vực tài nguyên và môi trường, trong đó tập trung vào những nội dung như: Thanh tra tình hình quản lý sử dụng đất đối với các đơn vị được giao đất, cho thuê đất nhưng chậm hoặc không triển khai thực hiện theo quy định tại điểm i, khoản 1 Điều 64 Luật Đất đai năm 2013. Tập trung kiểm tra và xử lý các vi phạm trên lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Khu công nghiệp Xuyên Á, Cụm công nghiệp Hoàng Gia, Cụm công nghiệp Đức Hòa Đông trên địa bàn huyện Đức Hòa.

Kiểm tra việc xây dựng hệ thống thoát nước, xử lý nước thải của doanh nghiệp

Đồng thời, thanh tra công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước đối với các đơn vị do UBND tỉnh Long An cấp phép khai thác; kiểm tra thường xuyên hoạt động khai thác khoáng sản đất san lấp và sét gạch ngói trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, đặc biệt chú trọng đến việc vận chuyển ra khỏi tỉnh trên địa bàn các huyện Đức Hòa, Đức Huệ. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm đối với Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện và UBND cấp xã trong việc để xảy ra các sai phạm về quản lý, sử dụng đất đai, khai thác khoáng sản trên địa bàn do mình quản lý./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết