Tiếng Việt | English

01/03/2020 - 06:48

“Kiên quyết xử lý việc tụ tập đông người do tin đồn tượng Phật Quan Âm cử động”

Chủ tịch UBND huyện - Huỳnh Văn Quang Hùng chỉ đạo các ngành chức năng huyện kiên quyết không để tụ tập đông người, ảnh hưởng đến sức khỏe và an ninh, trật tự địa phương

Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Cần Đước, tỉnh Long An - Huỳnh Văn Quang Hùng vào chiều ngày 28/02 với các ngành chức năng huyện và lãnh đạo xã Long Khê nhằm giải quyết vụ tụ tập đông người gây mất an ninh, trật tự, bức xúc cho người dân địa phương do tin đồn tượng Phật Quan Âm cử động tại ấp 2, xã Long Khê (Báo Long An đã phản ánh).

Theo báo cáo từ các ngành chức năng huyện, sự việc xảy ra vào cuối năm 2019, tại nhà ông Nguyễn Văn Phi ấp 2 xã, Long Khê (hộ khẩu thường trú tại quận 8, TP.HCM) đặt tượng Phật Quan Âm và ông Phi gửi đơn xin hoạt động tín ngưỡng, UBND xã Long Khê và ngành chức năng không giải quyết vì đây là hộ gia đình không phải cơ sở thờ tự. Chính quyền địa phương đã mời ông Phi làm việc yêu cầu không để xảy ra tình trạng tụ tập đông người và lắp biển cảnh báo, nhưng ông Phi vẫn mở cửa khuôn viên nhà mỗi tối, nhiều người đến cũng vái, mang nước đến cúng rồi đem về uống chữa bệnh.

Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành chức năng kiên quyết xử lý dứt điểm, không để kéo dài, tăng cường thông tin cho người dân hiểu đây là việc làm trái pháp luật, mê tín dị doan. Việc mang nước cúng về uống trị bệnh là không có cơ sở khoa học. Đồng thời, việc tụ tập đông người trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp sẽ dễ dẫn tới tình trạng bùng phát và lây lan nhanh trong cộng đồng./.

Kim Khánh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích