Tiếng Việt | English

20/08/2020 - 20:35

13 sai lầm chết người phụ nữ thường mắc phải khi yêu

Phụ nữ rơi vào tình yêu thường bị che mờ lý trí và óc phán đoán.

Khi tình yêu đổ vỡ, nhiều người có xu hướng đổ lỗi cho đàn ông là xấu xa, thay lòng đổi dạ. Tuy nhiên, chính phụ nữ cũng góp một phần nguyên nhân khiến mối quan hệ đó thất bại. Và dưới đây là danh sách những sai lầm phụ nữ thường mắc phải khi yêu.

Nói “Em yêu anh” quá nhanh

Việc bộc lộ cảm xúc quá sớm có thể khiến người đàn ông của bạn sợ hãi vì có vẻ như bạn đang cố gắng lôi kéo anh ấy vào một mối quan hệ cam kết quá nhanh. Phụ nữ thông minh sẽ tiếp nhận mọi thứ chậm rãi, họ quan sát người đàn ông và theo sự dẫn dắt của anh ấy chứ không phải cố gắng chiếm lấy mối quan hệ và điều khiển nó. Thay vào đó, họ sẽ biểu lộ cảm xúc tương ứng với cách người đàn ông thể hiện.

Cuộc sống của bạn chỉ có anh ấy

Yêu một người thật là tuyệt vời, đặc biệt nếu đó là tình yêu đầu của bạn hay tình yêu đến với bạn sau một thời gian dài độc thân. Thật dễ hiểu khi bạn say mê anh ấy và muốn dành nhiều thời gian bên họ. Tuy nhiên, điều này không tốt chút nào. Trước khi gặp anh ấy, bạn đã có cuộc sống riêng của mình thì bây giờ chẳng có lý do gì để bạn phải thay đổi mọi thứ vì anh ấy. Hãy tiếp tục với cuộc sống và lịch trình hàng ngày của bạn, cả bạn và anh ấy đều cần không gian riêng.

Nếu mọi lịch trình của bạn đều xoay quanh người đàn ông thì anh ấy có thể thấy bạn như đang thiếu thốn tình cảm và khiến họ muốn rút lui. Không một người đàn ông nào muốn mình bị trói chân cả. Đừng hủy bỏ những dịp quan trọng của bạn chỉ để ở bên anh ấy, anh ấy cũng quan trọng nhưng việc bạn tận hưởng cuộc sống riêng cũng quan trọng không kém.

Mong đợi quá nhiều từ anh ấy

Kỳ vọng không thực tế là nguyên nhân của khá nhiều cuộc chia tay. Một số chị em cảm thấy rằng khi mình đang ở trong một mối quan hệ, mọi vấn đề trong cuộc sống của mình đều được giải quyết. Tuy nhiên, người phụ nữ thông minh sẽ không làm như vậy. Bạn có thể mong đợi sự hỗ trợ từ người đàn ông ở một mức độ nào đó nhưng đừng đặt tất cả gánh nặng lên vai anh ấy. Họ cũng có những vấn đề, khó khăn riêng cần phải giải quyết. Vì thế, đừng đòi hỏi những gì người đàn ông không thể cho bạn, bạn phải có trách nhiệm với hạnh phúc và giá trị của bản thân mình. 

Tiết lộ quá nhiều về bản thân

Hầu hết phụ nữ khi yêu luôn muốn chia sẻ, trút bầu tâm sự với người đàn ông của mình nhưng bạn có nghĩ rằng điều này tốt cho mối quan hệ không? Nói quá nhiều về bản thân không phải là một ý kiến hay, đặc biệt là khi người đàn ông chưa cởi mở với bạn.

Một số phụ nữ mắc sai lầm khi tiết lộ quá nhiều về những mối quan hệ yêu đương trong quá khứ của mình như tại sao nó lại kết thúc, ai là người có lỗi. Đừng quên, người đàn ông đang nhìn nhận, đánh giá bạn qua những gì bạn kể về mối quan hệ cũ, đặc biệt là nếu tình yêu đó kết thúc vì lý do không chung thủy.

Kể xấu về người yêu cũ

Người yêu cũ của bạn là một tên ngốc, thậm chí có thể là một kẻ lừa đảo nhưng người yêu hiện tại của bạn không cần phải biết điều này. Bạn đã bước ra khỏi mối quan hệ cũ và đang tiến về phía trước với những thứ tốt đẹp hơn. Đừng tạo cho anh ấy ấn tượng rằng bạn muốn quay lại hoặc dùng những lời lẽ thù hận để làm giảm giá trị hay tổn thương cái tôi của người cũ. Khi bạn nói xấu người yêu cũ, anh ấy sẽ nghĩ rằng có điều gì đó không ổn ở bạn và muốn rời khỏi bạn; hoặc thậm chí dùng chính nó để chống lại bạn khi cả hai có sự hiểu lầm.

Phớt lờ các tín hiệu cảnh báo

Các chuyên gia về tình yêu khuyên bạn nên gặp người đàn ông của mình trong những hoàn cảnh sống khác nhau. Đừng chỉ gặp nhau ở mỗi rạp chiếu phim mà hãy đổi mới, thỉnh thoảng đi dạo cùng nhau, vào thư viện hoặc cùng nhau đi xem bóng đá. Anh ấy có thể rất ngọt ngào và đáng yêu với bạn nhưng bạn cần biết anh ấy đối xử với mọi người như thế nào. Anh ấy dễ tức giận không? Anh ấy có tính đua tranh hay quá tham vọng? Anh ấy có la mắng hay định đánh bạn không? Đừng coi thường và phớt lờ những dấu hiệu này. Yêu không có nghĩa là bạn nên chấp nhận những hành vi xấu. Hãy để ý đến những dấu hiệu bạn thấy không phù hợp giữa hai người và đừng ép buộc bản thân nếu không muốn mối quan hệ đó.

Chịu đựng ngay cả khi mối quan hệ không ổn

Một số phụ nữ thà chịu đựng mối quan hệ khổ sở hơn là sống độc thân. Độc thân không phải là bản án tử hình. Độc thân có nghĩa là bạn biết mình muốn gì và sẵn sàng chờ đợi đến khi gặp được người đàn ông đáp ứng được những tiêu chuẩn của bạn. Đương nhiên, không có nghĩa là bạn phải tìm được người đàn ông hoàn hảo mà tìm một người bạn có thể sống chung và cảm thấy bình yên bên anh ấy.

Quan hệ tình dục quá sớm

Đàn ông là kẻ đi theo đuổi nhưng khi bạn nhượng bộ quá nhanh, người đàn ông của bạn có thể nghĩ rằng bạn buông thả và đã từng như vậy trong các mối quan hệ trước đây. Quan hệ tình dục không phải là vật bảo chứng cho tình yêu. Điểu mấu chốt là bạn đừng vội vàng, hãy chờ đợi chuyện đó cho đến khi cả hai đều đã sẵn sàng và có mức độ cam kết trong mối quan hệ.

Công khai mối quan hệ quá sớm

Khi yêu một ai đó, bạn sẽ muốn cho bạn bè, gia đình gặp gỡ người đàn ông của bạn. Tuy nhiên, công khai mối quan hệ quá sớm không phải là điều khôn ngoan. Hãy nghĩ xem, người đàn ông mà bạn đang yêu đã không giới thiệu bạn với bạn bè, gia đình anh ấy, vậy tại sao bạn lại phải cho cả thế giới biết rằng hai bạn là của nhau khi người đàn ông chưa làm như vậy? Ngay cả khi anh ấy cố gắng làm điều đó quá nhanh thì người phụ nữ thông minh sẽ nói với anh ấy rằng, đừng quá vội vàng vì cả hai còn cả một chặng đường dài phía trước và thời gian sẽ chứng minh tất cả.

Không để anh ấy tự chứng tỏ bản thân

Phụ nữ rơi vào tình yêu thường bị che mờ lý trí và óc phán đoán. Chị em có hình ảnh về một người đàn ông lý tưởng của mình nhưng lại quá vội vàng đánh giá rằng người mình đang yêu đã là một người đàn ông lý tưởng. Hãy để cho anh ấy tự chứng tỏ bản thân, thay đổi bản thân thành phiên bản hoàn hảo nhất của mình để xứng đáng với bạn.

Không để anh ấy thể hiện sự nam tính

Đàn ông luôn muốn chiến thắng và dẫn đầu trong mọi khía cạnh của cuộc sống bao gồm cả tình yêu. Khi họ không làm được điều này hoặc bị ngăn cản thì sẽ cảm thấy đau khổ. Đàn ông thích chăm sóc người phụ nữ của mình nên đừng cố gắng thể hiện cho anh ấy thấy rằng bạn có thể tự chăm sóc bản thân, tự lo mọi thứ dù bạn có thể. Hãy để anh ấy dẫn dắt mối quan hệ và bạn đi theo anh ấy. Nếu làm ngược lại, đàn ông sẽ cảm thấy bạn đang cố gắng kiểm soát anh ấy và không người đàn ông nào thích điều này. Hãy tiếp tục là người phụ nữ dịu dàng, nữ tính và cho phép anh ấy được nam tính, đừng cố gắng đổi chỗ với anh ấy.

Cố thay đổi người đàn ông

Còn quá sớm để bạn động viên hoặc nói với người đàn ông của mình những gì anh ấy nên làm hoặc không nên làm. Anh ấy đã trưởng thành và là sản phẩm của môi trường họ đã sống, nơi họ đã đến, những người họ đã gặp và rất nhiều thứ khác. Thế nên, đừng bao giờ cố gắng thay đổi một người đàn ông vì bạn không thể làm được. Không ai là hoàn hảo, ngay cả bạn cũng vậy. Trong tình yêu, nếu bạn thấy anh ấy không phù hợp với mình hoặc anh ấy chưa đáp ứng được tiêu chuẩn của bạn thì hãy bước ra khỏi mối quan hệ đó và làm với sự trưởng thành, đúng mực.

Luôn là người chủ động

Phụ nữ rơi vào tình yêu thường dễ bị đắm chìm trong đó và luôn muốn ở bên người đàn ông mọi lúc. Rồi bạn suốt ngày nhắn tin, gọi điện cho anh ấy và luôn là người gợi ý các buổi hẹn hò. Đó không phải là việc của bạn. Không có gì sai khi bạn muốn hẹn hò với người đàn ông của mình hoặc thậm chí chiều chuộng anh ấy một chút nhưng vẫn còn quá sớm để làm vậy. Điều nguy hiểm là bạn luôn là người chủ động, gọi điện, ấn định các cuộc hẹn mà không để anh ấy làm công việc của mình. Hãy để anh ấy làm chủ, dẫn dắt mối quan hệ, đừng tỏ ra thiếu thốn tình cảm hay khiến anh ấy nghẹt thở. Việc của bạn là ứng xử như một người phụ nữ quyến rũ./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết