Tiếng Việt | English

27/02/2024 - 09:26

157 tân binh Châu Thành lên đường nhập ngũ  

Ngày 27/02, huyện Châu Thành, tỉnh Long An tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024. Năm nay, huyện Châu Thành được chọn làm điểm tổ chức lễ giao, nhận quân của tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út động viên các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ

Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm - Phó Tư lệnh Quân khu 7; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh - Nguyễn Văn Út và đại diện các cấp, các ngành tỉnh, huyện đến dự. Ngoài ra, có đông đảo người thân, phụ huynh của các tân binh cũng đến tiễn đưa con, em lên đường nhập ngũ.

Các tân binh lên đường nhập ngũ

Năm 2024, huyện Châu Thành có 157 thanh niên ưu tú đến từ 13 xã, thị trấn lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Huyện ủy Châu Thành đã thắp lửa truyền thống và đánh trống mở hội giao quân, góp phần làm cho không khí thêm sôi nổi.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành - Nguyễn Văn Khải biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu của các cấp, các ngành, nghiêm túc thực hiện đúng quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Đồng thời, ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm của các gia đình, thanh niên trúng tuyển. 

Chủ tịch UBND huyện hâu Thành - Nguyễn Văn Khải động viên các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ

Đại biểu tặng hoa cho các tân binh

Qua đó, tin tưởng các tân binh tiếp tục phấn đấu, học tập, rèn luyện và trưởng thành hơn trong môi trường quân đội, công an, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần phát huy truyền thống vẻ vang của quân và dân huyện Châu Thành.

Buổi lễ giao, nhận quân được tổ chức nhanh, gọn, trang trọng. Đại diện lãnh đạo Quân khu 7, tỉnh, huyện tặng hoa và gửi lời lời động viên tinh thần đến các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ.

Đông đảo người thân đến động viên, đưa tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ

Người thân tạm biệt các tân binh

Người thân vẫy chào tạm biệt con, em lên đường nhập ngũ

Đúng 7 giờ 30 phút, tất cả 157 tân binh của huyện Châu Thành bước qua cầu vinh quang, lên xe để về đơn vị được phân công, chính thức trở thành người chiến sĩ Quân đội Nhân dân và Công an Nhân dân./.

Lê Đức - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết