Tiếng Việt | English

07/10/2023 - 12:09

25.000 người được tuyên truyền, trải nghiệm thực hành phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ  

Sáng 07/10, tất cả các huyện, thị, thành phố trong tỉnh Long An đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm thực hành phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm lan tỏa phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy.

Người dân trải nghiệm thực hành PCCC bằng bình chữa cháy cầm tay

Hoạt động tuyên truyền và trải ngiệm thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ( PCCC&CNCH), công an các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện trong 2 ngày 07 và 08/10.

Thượng tá Trương Văn Vũ - Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH (Công an tỉnh) cho biết, “Ngoài 15 điểm của Công an huyện triển khai thì riêng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức 5 điểm tại TP.Tân An, Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc và thị xã Kiến Tường”.

Theo kế hoạch, trong 2 ngày sẽ có 25.000 người dân, cán bộ tại các cơ quan, đơn vị, học sinh, các hộ nhà ở kết hợp kinh doanh, doanh nghiệp và chủ các quán kinh doanh các ngành nghề có điều kiện như karaoke, khách sạn, nhà nghỉ,...tham dự.

Những người đến dự được nghe tuyên truyền kiến thức PCCC, CNCH và được lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp trực tiếp hướng dẫn trải nghiệm thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Người dân được lực lượng PCCC chuyên nghiệp hướng dẫn trải nghiệm kỹ năng thoát nạn bằng xe thang

Theo Thượng tá Trương Văn Vũ, việc tổ chức tuyên truyền kiến thức PCCC, CNCH và trải nghiệm thực hành chữa cháy lần này được thực hiện theo hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên. Đây là hoạt động được tổ chức đồng loạt với quy mô lớn trên 15 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh có số lượng người tham dự đông đảo.

Việc tổ chức hoạt động này là rất thiết thực, bổ ích trong tình hình cháy, nổ vẫn xảy ra phức tạp, khó lường trong cả nước, đặc biệt, là thời gian qua đã xảy ra những vụ cháy ở các điểm kinh doanh karaoke, nhà chung cư gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Qua việc tổ chức chương trình, sẽ góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm và sự hiểu biết về PCCC và CNCH, cũng như các kỹ nămg xử lý khi xảy ra sự cố cháy tại nơi sản xuất, kinh doanh, nhà ở,.../.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết