Tiếng Việt | English

17/02/2017 - 10:51

267 trường thực hiện mô hình “Trường học xanh, sạch, an toàn”

Qua một học kỳ thực hiện, ngày 16/02, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Long An tổ chức Hội nghị sơ kết mô hình “Trường học xanh, sạch và an toàn” cấp tiểu học tại Trường Tiểu học Quê Mỹ Thạnh (xã Quê Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) - đơn vị điểm thực hiện mô hình.


Học sinh chăm sóc vườn rau của trường

Mô hình “Trường học xanh, sạch, an toàn” cấp tiểu học được triển khai thực hiện từ đầu năm học 2016-2017 với sự tham gia của 267 trường; trong đó có 261 trường tiểu học, 3 trường TH&THCS, 2 trường TH,THCS&THPT và Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh. Trường Tiểu học Quê Mỹ Thạnh là đơn vị điểm của tỉnh trong thực hiện mô hình. Ngoài ra, còn có 18 trường tiểu học là đơn vị điểm của các huyện, thị xã, thành phố.

Triển khai mô hình, các trường thực hiện hệ thống cây xanh, bóng mát, thảm cỏ, bồn hoa, cây cảnh hài hòa với tổng thể khuôn viên nhà trường; khuôn viên nhà trường, khối phòng học, phòng chức năng luôn sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp; có nơi xử lý rác không ảnh hưởng đến môi trường sinh hoạt, học tập của học sinh; có đủ nhà vệ sinh cho học sinh và giáo viên. Ngoài ra, còn có sân chơi, bãi tập và các thiết bị giáo dục an toàn cho học sinh,...


Không gian xanh, sạch và an toàn cho học sinh học tập và vui chơi

Qua một học kỳ thực hiện, hơn 90% trường học có cây xanh, bóng mát, trường, lớp sạch và an toàn; 100% trường tổ chức giáo dục về giữ gìn vệ sinh và giáo dục về giữ an toàn cho học sinh ngay từ đầu năm học; 253 trường có nhà vệ sinh học sinh và giáo viên luôn sạch, thông thoáng; 258 trường không có học sinh bị đuối nước; 259 trường không có học sinh bị tai nạn, thương tích trong nhà trường,... Tuy nhiên, một số trường vẫn còn nhiều hạn chế. Trong đó, 109 trường chưa bố trí vườn trường và trồng đa dạng các loài cây; 68 trường chưa tổ chức góc tuyên truyền về xây dựng “Trường học xanh, sạch, an toàn”.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT - Huỳnh Thị Huệ nhận định: “Qua một học kỳ thực hiện mô hình “Trường học xanh, sạch, an toàn”, các trường có nhiều chuyển biến tích cực về môi trường, không gian xanh, bảo đảm sức khỏe và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh. Qua đó, góp phần giáo dục ý thức cho học sinh trong việc bảo vệ môi trường, biết giữ an toàn cho bản thân và bạn bè. Hướng tới, các trường cần tăng cường sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương; huy động sự tham gia của cộng đồng và tổ chức tuyên truyền kết quả thực hiện để giáo dục học sinh, khích lệ đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện mô hình”./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết