Tiếng Việt | English

28/01/2024 - 14:48

414 thí sinh tham gia Cuộc thi Học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh

Ngày 28/01, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An phối hợp Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Bình Tây (BITEX) tổ chức Cuộc thi Học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh, năm học 2023 - 2024.

Khai mạc Cuộc thi Học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh, năm học 2023 - 2024 

Cuộc thi thu hút 414 thí sinh là học sinh thuộc 15 đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã, thành phố và 40 trường có cấp THPT trên địa bàn tỉnh dự thi. Đây là những thí sinh xuất sắc nhất của các đơn vị sau khi trải qua vòng loại cấp trường, cấp huyện.

Tham gia cuộc thi, thí sinh cấp THCS thi môn Toán lớp 9; thí sinh cấp THPT thi các môn khối 12 gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học. Thí sinh thi theo hình thức viết và giải 10 bài toán thuộc môn dự thi.

Thí sinh được sinh hoạt quy chế trước khi vào phòng thi

Nội dung thi là các bài toán thuộc bộ môn chương trình THCS và THPT (đối với cấp THPT có các bài toán thuộc chương trình nâng cao của bộ môn); các bài toán thông thường của bộ môn có yêu cầu cao về mẹo tính hoặc kỹ thuật tính toán; các bài toán dạng lạ giải được bằng kiến thức và kỹ thuật tính có trong chương trình học.

Ngoài dự thi, thí sinh còn tham gia các hoạt động trải nghiệm tại các gian hàng, chơi các trò chơi trí tuệ và dùng thử các sản phẩm từ Cty BITEX cũng như được nhận quà lưu niệm.

Học sinh trải nghiệm các sản phẩm của Công ty BITEX

Tại buổi khai mạc, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Hồng Phúc cho biết, cuộc thi là sân chơi bổ ích, giúp học sinh trên địa bàn tỉnh được tranh tài sôi nổi, thể hiện khả năng giải toán trên máy tính cầm tay. Qua cuộc thi, Ban tổ chức kịp thời phát hiện những học sinh có năng khiếu, từ đó bồi dưỡng, phát huy năng lực của các em, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh.

Được biết, năm 2024 là năm đánh dấu 30 năm Công ty BITEX đồng hành cùng ngành Giáo dục và Đào tạo. Trong đó, Cuộc thi Học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay lần đầu được tổ chức tại TP.HCM vào năm 1995. Sau đó, cuộc thi được lan rộng khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước và từng là kỳ thi cấp quốc gia. Đến nay, Cuộc thi Học sinh giỏi trên máy tính cầm tay được duy trì, mở rộng và trở thành một sân chơi uy tín, chất lượng.

Tại Long An, Cuộc thi Học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh tổ chức được 20 lần với sự tham gia của trên 10.000 thí sinh và có 2.800 giải thưởng./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết