Tiếng Việt | English

22/12/2018 - 20:02

8 đội vào vòng chung kết Cuộc thi “Gạo ngon thương hiệu Việt”

Trong khuôn khổ Festival lúa gạo lần thứ III diễn ra tại Long An, ngày 22/12, tại TP.Tân An diễn ra Cuộc thi “Gạo ngon thương hiệu Việt”. Đây là một trong những hoạt động thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu ngành hàng lúa gạo.

Cuộc thi có 8 đội vào vòng chung kết được tuyển chọn từ 120 hồ sơ đăng ký tham gia qua 2 vòng sơ khảo và bán kết. Mỗi đội gồm 5 thành viên trải qua 2 phần thi. Phần thi thứ nhất là chế biến sản phẩm với thời gian 45 phút (nấu cơm ngon ăn với muối mè) để Hội đồng Giám Khảo đánh giá cảm quan, dùng thử sản phẩm. Phần thi thứ hai là đội dự thi thuyết trình về sản phẩm, thời gian 5 phút.

Đội dự thi đến từ Công ty TNHH SX-TM Phước Thành IV (Vĩnh Long)

Góp mặt trong cuộc thi “Gạo ngon thương hiệu Việt”, Long An có 2 đội dự thi là Công ty Lương thực Long An với nhãn hiệu Nàng hoa 9 và Công CP Xây lắp cơ khí và lương thực thực phẩm (MECOFOOD) với sản phẩm nhãn hiệu Thố Cơm. Đây là những sản phẩm chủ lực của 2 DN và đạt các tiêu chuẩn về chất lượng, quy trình sản xuất thân thiện với môi trường và đặc biệt là an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Sản phẩm dự thi của các đội dự thi

Đội dự thi đến từ Công ty Lương thực Long An

Phó Giáo sư, tiến sĩ Lưu Thanh Đức Hải – Chủ tịch Hội đồng giám khảo cho rằng cuộc thi tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Qua đó, góp phần mang đến những thông tin bổ ích giúp người nông dân lựa chọn những loại giống tốt phục vụ sản xuất, nâng cao tăng năng suất, chất lượng, đáp ứng yêu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.

Dự kiến Ban giám khảo sẽ chọn ra 3 đội xuất sắc nhất để trao giải vào Đêm tôn vinh “Gạo ngon thương hiệu Việt” ngày 24/12. Đây cũng là đêm bế mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ III tại Long An./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết