Tiếng Việt | English

06/09/2021 - 11:59

8 lời khuyên cho học sinh khi học trực tuyến

Để việc học trực tuyến đạt hiệu quả (nhất là với các học sinh mới học lần đầu, khối tiểu học, THCS) và để phòng ngừa trước những phiền toái có thể có, học sinh cần chú ý đến các điểm sau đây.


Không chỉ học trực tuyến, học sinh còn dự lễ khai giảng năm học mới bằng hình thức trực tuyến

1. Các phương tiện học trực tuyến (điện thoại, laptop, máy tình bảng, tivi thông minh…) phải luôn được kiểm tra thường xuyên, lưu ý hệ thống kết nối mạng liên tục, sạc pin đầy đủ. Nên vào tiết sớm hơn giờ học để phòng bất trắc có thể có.

2. Bố trí không gian học hợp lý nhằm tạo tâm lý thoải mái vừa giảm tác động của môi trường xung quanh như tiếng ồn, và để kết nối mạng (wifi…) được tốt nhất.

3. Cần nắm chắc thời khóa biểu và nhất thiết phải xem kỹ nội dung bài học trước khi học. Trong lúc học, phải có tập vở ghi chép đầy đủ. Chú ý kết hợp các kỹ năng nghe nhìn, ghi chép và làm bài tập.

4. Cần tương tác nhiều hơn về nội dung bài học, như trao đổi với giáo viên dạy, tạo nhóm riêng với các bạn trong lớp để thảo luận nhóm, trao đổi về bài học.

5. Phát huy khả năng tự học, tự nghiên cứu của bản thân. Như đọc thêm tài liệu tham khảo, xem các bài giảng trên mạng, thực hành, luyện tập nhiều hơn.

6. Không được tùy tiện chụp hình, quay phim khi đang học nếu trường nghiêm cấm. Tuyệt đối không được có những hành vi vô văn hóa, phản cảm trước camera màn hình khi vào lớp học, đang học.

7. Vì số lượng truy cập rất lớn trong thời gian này, nên đôi khi việc truy cập vào học có thể sẽ chậm, sẽ xảy ra tình trạng nghẽn mạng. Cho nên học sinh cần kiên trì, chịu khó đăng nhập nhiều lần để được vào học.

8. Ăn mặc lịch sự khi tham gia học. Hầu hết các trường đều không quy định học sinh phải mặc đồng phục của trường nhưng có yêu cầu không được mặc quần áo phản cảm, thiếu lịch sự. Giao tiếp khi học trực tuyến cũng cần có văn hóa, vì vậy cần chú ý thêm về tư thế ngồi học, việc chào hỏi giáo viên khi vào và ra lớp./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết