Tiếng Việt | English

27/04/2024 - 20:37

860 phạm nhân được giảm thời gian chấp hành án phạt tù dịp lễ 30/4

860 phạm nhân (PN) đang chấp hành án phạt tù tại các cơ sở giam giữ trên địa bàn tỉnh được giảm thời gian chấp hành án phạt tù dịp lễ 30/4.

Ngày 27/4, thông tin từ Tòa án nhân dân tỉnh Long An, trong đợt lễ 30/4, Hội đồng xét đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, Tòa án nhân dân tỉnh quyết định xét giảm án phạt tù cho 860 PN đang chấp hành án tại các cơ sở giam giữ trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đợt này, Trại giam Thạnh Hòa có 401 PN, Trại giam Long Hòa có 446 PN và cơ quan thi hành án hình sự, Công an tỉnh có 13 PN được giảm thời gian chấp hành hình phạt tù.

860 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại các cơ sở giam giữ trên địa bàn tỉnh (Ảnh minh họa)

Trong số các PN được giảm thời gian chấp hành hình phạt tù đợt này, có 190 PN được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại và 2 PN được giảm hình phạt tù từ chung thân xuống 30 năm tù.

Theo Tòa án nhân dân tỉnh, tất cả các PN trong đợt xét giảm này đều đạt đủ các điều kiện được xét giảm thời hạn. Việc thực hiện giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù được thực hiện khách quan, dân chủ, công khai, bảo đảm đúng đối tượng, đủ điều kiện tiêu chuẩn theo quy định.

Đợt giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù lần này tiếp tục khẳng định chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước, thể hiện truyền thống nhân đạo của dân tộc đối với những người phạm tội bị kết án phạt tù, giúp họ có cơ hội làm lại cuộc đời, khuyến khích người đang chấp hành án phạt tù ăn năn, hối cải, tích cực học tập, lao động, cải tạo để sớm trở về tái hỏa nhập cộng đồng, trở thành người công dân có ích cho xã hội./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết