Tiếng Việt | English

05/02/2024 - 12:25

Trại giam Thạnh Hòa công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 637 phạm nhân  

Trong số 637 phạm nhân (PN) được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tại Trại giam Thạnh Hòa, có 116 PN được giảm hết thời hạn tù còn lại; 3 PN được giảm hình phạt từ tù chung thân xuống tù có thời hạn.

Ngày 05/02, Trại giam Thạnh Hòa - Cục C10, Bộ Công an tổ chức Lễ công bố các quyết định của Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Long An về việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho PN đợt Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Dự lễ công bố có Phó Chánh án TAND tỉnh – Trần Văn Nhậm; Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh – Phạm Văn Hiệp; Ban Giám thị Trại giam Thạnh Hòa cùng các PN được giảm án.

Phó Chánh án TAND tỉnh – Trần Văn Nhậm trao quyết định giảm hết thời hạn tù còn lại cho các phạm nhân

Theo các quyết định của TAND tỉnh, trong đợt này, Trại giam Thạnh Hòa có 637 PN được nhận quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù. Trong đó, có 116 PN được giảm hết thời hạn tù còn lại, 3 PN được giảm hình phạt từ tù chung thân xuống tù có thời hạn; các PN còn lại được giảm từ 1-36 tháng tù.

Những PN được giảm thời hạn tù lần này là những PN có ý thức cải tạo tốt, tích cực học tập, lao động tiến bộ, chấp hành tốt nội quy của trại giam.

Đại tá Vũ Văn Chung - Giám thị Trại giam Thạnh Hòa trao quyết định giảm hết thời hạn tù còn lại cho các phạm nhân

Việc thực hiện quy định giảm thời hạn hình phạt tù cho người đang chấp hành hình phạt tù là chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với người phạm tội trong thời gian chấp hành án cải tạo tốt. Đồng thời, động viên, khuyến khích PN sửa chữa lỗi lầm để sớm được giảm án, tha tù, về sum họp gia đình, tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Thông tin từ TAND tỉnh, trong đợt Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, TAND tỉnh xem xét và quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho tổng cộng 1.543 PN, trong đó có 345 PN được giảm hết thời hạn tù còn lại tại Trại giam Thạnh Hòa, Trại giam Long Hòa và Trại tạm giam Công an tỉnh./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết