Tiếng Việt | English

18/12/2022 - 11:00

Ấm áp những căn nhà Nghĩa tình biên cương

Chương trình nhân văn với tên gọi những căn nhà Nghĩa tình biên cương do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát động trong thời gian qua đã giúp những hộ dân ở tuyến biên giới của tỉnh có mái ấm để an cư, lạc nghiệp. Những căn nhà này được xây dựng, bàn giao trước Tết Nguyên đán, mang đến niềm vui để các gia đình vui xuân, đón tết.

Những ngày cuối năm, trên tuyến biên giới huyện Đức Huệ, có thêm 5 căn nhà Nghĩa tình biên cương được hoàn thành. Đoàn vượt hành trình qua các xã biên giới: Bình Hòa Hưng, Mỹ Bình, Mỹ Thạnh Tây, Mỹ Quý Đông và Mỹ Quý Tây để bàn giao nhà cho người dân. Có những căn nhà ở sâu trong đồng, ôtô không thể đến tận nơi, đoàn lội bộ nhưng ai cũng vui vẻ khi nhìn thấy những ngôi nhà thơm mùi sơn mới vừa được xây dựng.

Sống gần hết đời người, giờ đây, vợ chồng ông Lê Văn Chuẩn và bà Nguyễn Thị Mum cùng người con trai (ấp 5, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ) mới có căn nhà mơ ước. Hôm đoàn đến, cả nhà đang tất bật chuẩn bị vật liệu để làm thêm cái sân.

Có được căn nhà Nghĩa tình biên cương, vợ chồng ông Lê Văn Chuẩn sẽ đón tết đầm ấm hơn

Bà Mum chia sẻ: “Chồng tôi bị tật ở tay nên không thể lao động nặng, còn tôi, ai thuê gì làm đó. Bây giờ, hai vợ chồng già yếu, sống dựa vào số tiền làm mướn của con trai út. Mấy chục năm qua, cả nhà chen chúc trong căn nhà lá, vách đất,… Nay được hỗ trợ tiền xây nhà, người thân thấy vậy góp cho vợ chồng tôi thêm chút ít để căn nhà được kiên cố hơn. Chúng tôi mừng lắm!”. Được biết, vợ chồng ông bà thuộc diện hộ cận nghèo, khó khăn về nhà ở. Căn nhà được xây tặng có diện tích 80m2, do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vận động Sở Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ 60 triệu đồng.

Với vợ chồng anh Lê Văn Trung (SN 1983, ngụ ấp 1, xã Mỹ Quý Đông, huyện Đức Huệ), có được căn nhà Nghĩa tình biên cương là niềm vui. Vợ chồng anh sinh sống bằng nghề làm mướn, không có đất sản xuất nên để có một căn nhà đúng nghĩa là điều hết sức khó khăn. Anh Trung nói: “Căn nhà tuy diện tích nhỏ, chỉ 60m2 nhưng là niềm phấn khởi đối với gia đình. Tôi cảm ơn chính quyền các cấp quan tâm, mạnh thường quân hỗ trợ vợ chồng tôi có ngôi nhà mới”.

Bàn giao nhà và tặng quà cho vợ chồng anh Lê Văn Trung

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán cho biết: Năm 2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vận động, hỗ trợ xây tặng 5 căn nhà Nghĩa tình biên cương tại 5 xã biên giới của huyện Đức Huệ với kinh phí 260 triệu đồng. Đây là chương trình mang ý nghĩa thiết thực, góp phần cùng chính quyền địa phương chăm lo cuộc sống tốt hơn cho người dân vùng biên giới. Qua đó, giúp các gia đình có được mái ấm để ổn định cuộc sống./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết